Chính trị

Hủy quyết định bổ nhiệm con gái Bí thư huyện thăng tiến “thần tốc”

16/06/2017, 20:24

Sở Nội vụ Gia Lai cho biết đã yêu cầu huỷ bỏ quyết định công chức con gái Bí thư huyện uỷ Chư Prông.

DSC02252

Sở Nội vụ Gia Lai cho biết đã yêu cầu huỷ bỏ quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó phòng Kinh tế Hạ tầng của con gái bí thư huyện uỷ Chư Prông.

Chiều ngày 16/6, ông Trần Minh Ngọc, trưởng phòng Công chức - Viên chức sở Nội vụ tỉnh Gia Lai thông tin về vụ 2 ái nữ của ông Bùi Viết Hội, bí thư huyện uỷ Chư Prông thăng quan thần tốc sau khi báo chí phản ánh.

"Sở đã làm việc trực tiếp với chủ tịch UBND huyện Chư Prông và UBND huyện đã có báo cáo giải trình một số nội dung cụ thể: Thứ nhất về công tác điều động viên chức từ Đài Truyền thanh – Truyền hình sang viên chức thuộc phòng Kinh tế Hạ tầng. Thứ hai là việc bổ nhiệm viên chức giữ chức Phó trưởng phòng KTHT. Chúng tôi xác định sai phạm của huyện là bổ nhiệm viên chức giữ chức vụ quản lý của phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện" ông Ngọc nói.

Cũng theo ông Ngọc, huyện Chư Prông đã có kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và đề nghị xem xét điều động bà Huyền sang nhận công tác ở nơi khác. Nhưng sau đó Sở Nội vụ có văn bản số 640 đề nghị UBND huyện Chư Prông hủy bỏ quyết định bổ nhiệm không đúng và UBND huyện Chư Prông đã ra quyết định hủy bỏ quyết định bổ nhiệm bà Huyền giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng. 

Trước câu hỏi "Bổ nhiệm sai quy trình, trách nhiệm thuộc về ai? Việc xử lý kỷ luật cá nhân, đơn vị liên quan thế nào?" của PV Báo Giao thông, ông Ngọc cho biết: "Việc xử lý kỉ luật đối với tổ chức, cá nhân trong sai phạm bổ nhiệm cô Huyền, UBND huyện Chư Prông đã họp và yêu cầu trưởng phòng Nội vụ huyện Chư Prông làm kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước UBND huyện. Về phương pháp xử lý chúng tôi đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Sau khi cô Huyền hết thời gian nghỉ sinh vào tháng 11/2017, sẽ điều cô Huyền về làm tại đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND cấp huyện phù hợp với chuyên môn cô Huyền". 

Tại buổi họp, PV nhiều báo cũng đặt câu hỏi xoay quanh lùm xùm bốn người con của Bí thư huyện Chư Prông - ông Bùi Viết Hội đều "làm quan". Một phóng viên đặt câu hỏi: "sau chuyện này, vậy có quy định nào trong việc luân chuyển lãnh đạo để tránh chuyện "tham ô quyền lực"?"

Trả lời câu hỏi của PV, ông Ngô Ngọc Sinh, chánh VP UBND tỉnh cho biết: "Công tác bổ nhiệm, đề bạt là công tác của Đảng…" và đề nghị ông Ngọc hẹn PV trả lời vào một buổi thích hợp cho chính xác. 

Như Báo Giao thông đưa tin, gia đình ông Bùi Viết Hội, Bí thư Huyện uỷ Chư Prông (Gia Lai) ngoài ông Hội còn có 5 người con (3 con ruột và 2 con rể) đang làm trong cơ quan Đảng, chính quyền huyện Chư Prông. Quá trình công tác của ông Hội có khoảng 20 năm giữ chức vụ cao tại huyện Chư Prông.  Ba người con của ông Bùi Viết Hội gồm: Chị Bùi Thị Thu Trang (34 tuổi) hiện giữ chức phó Ban tổ chức Huyện ủy Chư Prông. Chị Bùi Thị Thu Huyền (29 tuổi) là phó trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng của huyện. Anh Bùi Xuân Hiệp (26 tuổi) là chuyên viên Phòng tài nguyên môi trường. Ngoài ra con rể ông Hội (chồng bà Bùi Thị Thu Trang) là Trương Quang Bảo đang giữ chức giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư của huyện.

Cũng liên quan cuộc họp với UBND tỉnh Gia Lai chiều ngày 16/6, Báo Giao thông đặt vấn đề về việc tỉnh Gia Lai thi tuyển viên chức giáo viên năm 2016. Tại kết quả thi tuyển viên chức, có người điểm đứng đầu nhưng vẫn không được xét đậu vì lý do quy định ưu tiên.

Đề cập đến việc ưu tiên nhưng không ghi rõ là ưu tiên bao nhiêu điểm. Ví dụ, đồng bào thiểu số, con thương binh ưu tiên bao nhiêu điểm phải nêu rõ để có điểm tổng lại nhằm xét điểm công bằng. Vậy nên, xảy ra chuyện có người trượt trong khi điểm số cao chênh lệch với người đậu.  

Trả lời vấn đề này, ông Ngô Ngọc Sinh, đề nghị ông Ngọc, sở Nội vụ thông báo với Giám đốc sở để làm rõ với báo chí dư luận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.