Văn hóa - Giải Trí

Huyền thoại George Michael đột ngột qua đời đúng đêm Noel

26/12/2016, 13:47
image

Giọng ca "Last Christmas", George Michael đột ngột qua đời vào đúng đêm Giáng sinh 2016.

1

Giọng ca "Last Christmas", George Michael qua đời vào đêm giáng sinh 2016

Giọng ca "Last Chrismas", George Michael qua đời vào đêm 25/12/2016, ở tuổi 53. Đại diện phát ngôn của Michael đã gửi đi thông điệp: "Chúng tôi thông báo rằng người con, người anh em, người bạn thân thương George Micheal đã thanh thản ra đi tại nhà riêng, trong kì Giáng sinh này. Trong thời khắc tang gia bối rối, chúng tôi mong mỏi được tôn trọng quyền riêng tư và sẽ không có thêm bình luật gì về sự kiện này". Một sự ngẫu nhiên kì lạ, khi người hát một trong những ca khúc Giáng sinh hay nhất lại nhắm mắt đúng vào đêm Noel.

BBC đưa tin xe cứu thương xuất hiện tại nhà riêng của nam danh ca ở Goring, Oxfordshire lúc 9h tối 25/12. Cảnh sát địa phương cho biết: "nguyên nhân cái chết chưa được tìm ra, song không có dấu hiệu gì bất thường. Sẽ không có thông báo gì mới cho tới khi có khám nghiệm tử thi". 

Cựu thành viên nhóm Wham!, Andrew Ridgeley chia sẻ "đau nhói tâm can trước sự ra đi của người bạn thân thiết". Danh ca Elton John đăng một bức ảnh chụp chung cùng Michael George với đề tựa: "Tôi thực sự sốc. Tôi đã mất đi một người bạn thân thiết - tâm hồn cao thượng và tốt đẹp nhất, cũng như một tài năng nghệ thuật. Trái tim tôi đồng càm cùng gia đình, người hâm mộ của anh". Nhiều nghệ sĩ khác cũng bày tỏ sự tiếc thương với cái chết của nham danh ca.

_93125719_wham_84

Nhóm nhạc Wham!

Michael George tên thật là Georgios Kyriacos Panayiotou, sinh tại London, Anh. Sự nghiệp của ông bắt đầu cùng Wham!, ban nhạc hai thành viên gồm ông và người bạn trung học Andrew Ridgeley. Wham! là một trong những hiện tượng của làng nhạc thế giới suốt thập niên 80 thế kỷ trước, nổi tiếng nhất với bài hát "Last Christmas".

Sau khi tách ra solo từ năm 1987, Michael ngay lập tức đạt thành công lớn khi album "Faith" liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng, bán được hơn 10 triệu bản và đạt giải Grammy cho hạng mục "Album của năm". Thống kê chỉ ra trong đời nghệ sĩ của mình, nam danh ca này đã bán được hơn 100 triệu album tất cả.

Tên tuổi của Michael George gắn liền với nhiều ca khúc Pop và R&B. Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến "Last Christmas". Ca khúc này của bộ đôi Wham! luôn nằm trong danh sách các bài hát Giáng Sinh hay nhất:

Ra đời trước Last Christmas và không nổi tiếng bằng, song Wake me up before you go - Go đóng vai trò quan trong với Wham!, tạo sức bật cho nhóm tại Mỹ

Ca khúc được xem như lời chia tay của nhóm Wham! trước khi chính thức tan rã. Màn trình diễn The Edge of Heaven tại sân vận động Wembley ngày 28-6-1986 đã đi vào lịch sử với số lượng khán giả kỷ lục 72.000 người.

Tiếp đó là Careless Whisper, ca khúc solo đầu tiên của Michael đứng đầu ở 25 quốc gia, bán được 6 triệu bản trên toàn thế giới.

 Faith nằm trong album cùng tên, thành công lớn nhất trong sự nghiệp solo của Michael George khi bán được hơn 10 triệu bản và giành Grammy "Album của năm"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.