Chất lượng sống

Hy hữu phát hiện nhầm con sau 6 năm nuôi nấng

12/07/2018, 07:31

Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm của kíp trực tại BV Đa khoa Ba Vì về sự cố trên.

nham-con.

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì- nơi xảy ra sự nhầm lẫn. Ảnh: Cổng giao tiếp điện tử Ba Vì.

Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội giải quyết dứt điểm sự cố trao nhầm hai trẻ sơ sinh tại BV Đa khoa huyện Ba Vì từ năm 2012. Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại BV Đa khoa huyện Ba Vì gây ra sự cố trên.

Trước đó, anh Phùng Giang Sơn (trú tại thôn Vân Trai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã gửi đơn kiến nghị tới Bộ Y tế về việc BV Đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con cho gia đình anh từ 6 năm về trước.

Theo thông tin từ đơn kiến nghị, vợ anh Sơn đến sinh con tại BV Đa khoa huyện Ba Vì vào đêm 31/10 - sáng 1/11/2012, sau đó bệnh viện đã trao nhầm hai trẻ sơ sinh là con của anh Sơn và con của chị Vũ Thị H. “Thời điểm mới nhận con, gia đình đã nghi ngờ việc nhầm tã lót của con. Khi hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ và được khẳng định bị nhầm tã lót chứ không nhầm con”, anh Sơn cho biết.

Cùng với sự nghi ngờ ban đầu, gia đình đưa con đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy, cháu H. không cùng huyết thống với vợ chồng anh. Qua thời gian tìm hiểu và truy suất lại thời gian và hồ sơ xảy ra sự việc, bệnh viện đã xác định được chị Vũ Thị H. (địa chỉ ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) là người có khả năng cao bị trao nhầm con.

Sau cuộc gặp vào ngày 14/4/2018, cả hai gia đình cùng thống nhất đưa hai trẻ đi kiểm tra ADN chéo, kết quả cho thấy, có sự sai sót trao nhầm con giữa hai gia đình. Khi khẳng định có sai sót, lãnh đạo BV Đa khoa huyện Ba Vì cam kết sẽ nhận toàn bộ trách nhiệm để xảy ra sự việc. Đồng thời, cam kết trong thời hạn 2 tuần sẽ bằng mọi cách tìm và làm các thủ tục trao trả lại con cho hai gia đình. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 3 tháng nhưng các trẻ của hai gia đình vẫn chưa thể đoàn tụ với bố mẹ đẻ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.