Thế giới

Hy Lạp bất ngờ trục xuất hai nhà ngoại giao Nga

12/07/2018, 10:49

Athens đã trục xuất hai nhà ngoại giao Nga và cấm hai người khác nhập cảnh vì có các hoạt động “bất hợp pháp...

consul-970x545

Ảnh minh họa

Athens đã trục xuất hai nhà ngoại giao Nga và cấm hai người khác nhập cảnh vì có các hoạt động “bất hợp pháp và can thiệp làm suy yếu an ninh quốc gia Hy Lạp”, tờ Kathimerini trích dẫn các nguồn ngoại giao cho hay.

Theo đó, Hy Lạp cáo buộc các nhà ngoại giao Nga đã “nỗ lực thu thập, phổ biến thông tin, cũng như hối lộ các quan chức chính phủ”.

Tờ báo trên cũng lưu ý Hy Lạp muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Nga, thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước, hợp tác giữa các Chính phủ và cũng như các tổ chức xã hội từ cả hai phía. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể được thực hiện trên cơ sở sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau đối với chủ quyền và độc lập của hai nước.

Kathimerini viết rằng, Athens luôn luôn thận trọng trong quan hệ với Nga. Như vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal ở Salisbury (Anh), Hy Lạp đã không theo gương của các quốc gia phương Tây khác trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

“Tuy nhiên, quyết định của Athens chỉ dành riêng cho các hành động của 4 người nói trên và không phải là thái độ của Hy Lạp đối với Nga”, bài báo trên tờ Kathimerini lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.