Thế giới

IDF phát hiện đường hầm thứ 2 của Hezbollah ở biên giới Lebanon-Israel

09/12/2018, 09:20

Israel phát hiện ra đường hầm thứ 2 ở biên giới với Lebanon, do Hezbollah đào để tấn công khu vực Do Thái?

Quân đội Israel phát hiện đường hầm sát biên giới

Quân đội Israel khảo sát khu vực sát biên giới với Lebanon ngày 4/12/2018

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) ngày 8/12 tuyên bố rằng họ đã phát hiện ra một đường hầm thứ hai được đào từ Lebanon vào lãnh thổ Israel và khẳng định rằng, việc đào hầm là chuẩn bị cho các cuộc tấn công của nhóm dân quân Hezbollah.

“Binh lính của chúng tôi vừa phát hiện một đường hầm tấn công thứ 2 mà Hezbollah đào từ Lebanon sang lãnh thổ Israel”, IDF thông báo trên Twitter.

Israel cũng cáo buộc việc Hezbollah đã lên kế hoạch sử dụng đường hầm này để thực hiện một cuộc tấn công chống lại người dân Nhà nước Do Thái.

IDF nói thêm rằng họ đã đặt chất nổ bên trong đường hầm và cảnh báo bất cứ ai vào đường hầm đều tự chịu rủi ro.

Ngày 4/12, IDF tuyên bố khởi động một chiến dịch có mật danh Northern Shield, nhằm phá hủy các đường hầm xuyên biên giới được cho là do nhóm dân quân Hezbollah của Lebanon đào để bí mật chuyển các chiến binh và vũ khí vào Israel.

Lực lượng lâm thời Liên Hợp Quốc tại Lebanon (UNIFIL) cũng đã xác nhận sự tồn tại của một đường hầm kéo dài từ lãnh thổ Lebanon vào Israel.

Israel luôn coi sự hiện diện của Hezbollah ở Lebanon và Syria là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Nhà nước Do Thái khi nhóm dân quân này được ủng hộ bởi Iran, đối thủ chính trong khu vực của Tel Aviv.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.