Bóng đá

Indonesia - đối thủ của U23 Việt Nam mạnh cỡ nào?

23/03/2019, 22:11

Chiến thắng 6-0 trước Brunei nhưng U23 Việt Nam vẫn nên dè chừng trước đối thủ U23 Indonesia.

img
U23 Indonesia vẫn là một đối thủ đáng gờm của U23 Việt Nam

Thua đau trước U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 trong trận đầu tiên bảng K vòng loại giải U23 châu Á là kết quả đáng tiếc của một đội mạnh như U23 Indonesia. Tuy nhiên, đây cũng không phải là điều quá thất vọng bởi U23 Indonesia đã phải đối đầu với một đối thủ mạnh hàng đầu của khu vực.

Thực tế, việc U23 Indonesia thua trắng trước U23 Thái Lan một phần xuất phát từ sự chủ quan. Ngay từ những phút đầu nhập cuộc, đã tỏ ra tự tin trước đối thủ mà quên mất rằng mình đang phải đá với một đội bóng đã có hẳn một bộ sưu tập những giải thưởng lớn trong châu lục như Thái Lan.

U23 Indonesia là một đội bóng có xu hướng chơi tấn công rất rõ rệt dựa vào những đường lên bóng ở hai biên cùng nền tảng kỹ thuật của các cầu thủ. Song, U23 Indonesia vẫn để lộ rõ nhược điểm cố hữu của bóng đá xứ vạn đảo nói chung: Nôn nóng, thiếu bình tĩnh dẫn đến dễ vỡ trận khi phải rơi vào tình thế bất lợi. Hay nói cách khác, các cầu thủ Indonesia thi đấu dựa quá nhiều vào cảm tính, nếu không muốn nói là tự phát, bởi họ không hề có chất kết dính trong khâu phối hợp.

Bên cạnh đó, U23 còn thiếu tiền đạo chủ lực Ezra Walian vì trước khi vòng loại U23 châu Á khởi tranh, FIFA ra quyết định cấm Walian khoác áo đội bóng xứ vạn đảo, vì rắc rối và mặt quốc tịch và chuyện cầu thủ này trước đây từng khoác áo đội U17 Hà Lan (Ezra Walian có nguồn gốc Indonesia nhưng sinh ra tại Hà Lan).

Sau trận đấu giữa U23 Indonesia với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam có thể nhìn vào đó để đưa ra những phương án phù hợp trước đối thủ cho trậnd đấu vào ngày 24/3 sắp tới. Số 10 Egy Maulana là cầu thủ nguy hiểm nhất của U23 Indonesia.

Tiền vệ này đang chơi bóng tại Ba Lan cho CLB Lechia Gdańsk là nhân tố hiếm hoi chơi tốt trong đội hình Indonesia thua thiệt hoàn toàn trước Thái Lan. Hậu vệ phải Asnawi cũng là nhân tố đáng gờm khi có nhiều cú tạt có độ sát thương khá tốt. Số 7 Luthfi từng ghi bàn đánh bại U22 Việt Nam tại VCK U22 Đông Nam Á cũng là một cái tên đáng nói. Tiền vệ này đã tạo ra nguy hiểm cho Thái Lan nhờ một cú sút phạt ở góc hẹp với lực sút cùng ý tưởng tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.