Thời sự Quốc tế

Indonesia sắp thông qua dự luật phạt tù người ngoại tình

Quốc hội Indonesia sắp thông qua luật hình sự mới, trong đó phạt tù người quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, cấm sống như vợ chồng trước khi cưới.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ ông Edward Omar Sharif Hiariej – Thứ trưởng Bộ Tư pháp Indonesia cho biết, luật hình sự mới đã trải qua quá trình soạn thảo, sửa đổi trong hàng thập kỷ, dự kiến sẽ được thông qua vào ngày 15/12.

“Chúng tôi tự hào có thể ban hành luật hình sự phù hợp với giá trị của Indonesia” – ông Edward Omar Sharif Hiariej khẳng định.

Theo bản dự thảo mới nhất mà hãng tin Reuters tiếp cận được vào ngày 24/11, hành vi quan hệ tình dục bên ngoài hôn nhân sẽ đối mặt với mức phạt tối đa 1 năm tù. Ngoài ra, dự luật còn cấm các cặp đôi sống chung như vợ chồng trước khi kết hôn.

img

Tòa nhà quốc hội Indonesia. Ảnh - Reuters

Ngoài điều khoản trên, trong luật hình sự mới còn có điều khoản cấm lăng mạ Tổng thống hoặc cơ quan nhà nước, bày tỏ quan điểm đi ngược lại lý tưởng nhà nước của Indonesia. Nếu vi phạm sẽ bị phạt 3 năm tù.

Một khi được thông qua, luật hình sự mới có thể áp dụng với các công dân Indonesia cũng như người nước ngoài sống tại quốc đảo này.

Dự thảo luật trước đó ban đầu dự kiến được thông qua vào năm 2019 nhưng đã bị hoãn lại sau khi xảy ra hàng loạt cuộc biểu tình trên toàn quốc. Hàng chục nghìn người biểu tình tại thời điểm đó đã phản đối một số điều khoản đặc biệt liên quan tới đạo đức và tự do ngôn luận.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Indonesia bác bỏ chỉ trích liên quan tới dự luật mới, cho rằng phiên bản cuối cùng của dự luật sẽ đảm bảo các quy định cấp địa phương sẽ phải phù hợp với luật pháp quốc gia và khẳng định dự luật hình sự mới không đe dọa các quyền dự do dân chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.