Thế giới giao thông

Indonesia tiến hành nhận dạng các nạn nhân vụ rơi máy bay

02/07/2015, 08:19

Từ ngày 1/7, Indonesia bắt đầu tiến hành công tác nhận dạng các nạn nhân trong vụ máy bay bị rơi ở Medan, Sumatra.

1
Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự Hercules C-130. (Ảnh: THX/TTXVN).

Trưởng Nhóm xác định nạn nhân thảm họa (DVI) thuộc cơ quan Cảnh sát Bắc Sumatra, Setio Purwanto cho biết công tác vận chuyển thi thể các nạn nhân vào bệnh viện và trao trả cho người thân đang được tiến hành rất khẩn trương.

Hiện cơ quan này đang tiếp nhận các dữ liệu do gia đình nạn nhân cung cấp để đối chiếu, nhận dạng danh tính nạn nhân tại bệnh viện Adam Malik và bệnh viện Pirngadi ở Medan.

Dữ liệu được tiếp nhận là dấu vân tay, hình ảnh, lấy mẫu của gia đình kết hợp với mẫu DNA của người thân. Tại 2 bệnh viện này, các nhà bạt đã được dựng lên nhằm phục vụ việc vận chuyển thi thể và đối chiếu dữ liệu so sánh của các nạn nhân.

Cảnh sát trưởng Bắc Sumatra Gen Sutedjo Eko Hadi cho biết, tính đến chiều 1/7, trong số 141 thi thể được chuyển khỏi hiện trường đã có 135 thi thể được chuyển đến 2 bệnh viện trên và đã có 34 thi thể được nhận dạng.

Indonesia đã huy động 350 nhân viên cảnh sát và nhiều máy móc chuyên dụng hạng nặng để khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Căn cứ Không quân Halim Perdana Kusuma cũng đã gửi một máy bay vận tải cùng 2 máy bay khác đến Medan tham gia công tác cứu nạn.

Theo giới chức Indonesia, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do máy bay đã quá cũ (được sản xuất từ năm 1964) hoặc công tác bảo dưỡng máy bay không đảm bảo./.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.