Thế giới giao thông

Indonesia tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay rơi trên biển Java

15/01/2019, 13:28

Hải quân Indonesia đã tìm thấy nó bị chôn vùi dưới đáy biển sâu khoảng 30m.

img
Chiếc hộp đen thứ 2 vừa được tìm thấy của chiếc máy bay JT610

Theo thông báo hôm 14/1 của giới chức Indonesia, nhóm thợ lặn nước này đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ 2 của chiếc phi cơ mang số hiệu JT610, thuộc hãng hàng không Lion Air. Nó đã gặp tai nạn vào cuối tháng 10/2018, khiến toàn bộ 189 người trên phi cơ đều thiệt mạng.

Cụ thể, từ cách đây vài ngày, Hải quân Indonesia đã thu được một tín hiệu rất yếu phát ra từ thiết bị này và tìm thấy nó bị chôn vùi dưới đáy biển sâu khoảng 30m, cách nơi phát hiện ra chiếc hộp đen thứ nhất 50m. Họ cũng tìm được thi thể một số nạn nhân gần đó.

Nhóm điều tra sẽ tải về các nội dung băng ghi âm buồng lái (CVR) trên hộp đen vừa tìm thấy. Ông Haryo Satmiko, Phó giám đốc Ủy ban an toàn vận tải Indonesia cho biết, phải mất 3 tháng mới có thể tải xuống và phân tích nội dung từ thiết bị trên.

Trong báo cáo ban đầu của Ủy ban an toàn vận tải Indonesia, quá trình bảo dưỡng, huấn luyện hàng không cũng như hệ thống cảm biến trên máy bay đã được tập trung phân tích, tuy nhiên họ không chỉ ra được nguyên nhân tai nạn.

Hiện người nhà của nạn nhân vụ tai nạn đã thúc giục Ủy ban phải tiết lộ tất cả mọi thông tin họ thu thập được và hoạt động độc lập.

img

Đường sắt cao tốc trên thế giới phát triển thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.