Thế giới giao thông

Indonesia vớt xong mảnh vỡ cuối cùng của máy bay QZ8501

02/03/2015, 07:24

Mảnh vỡ cuối cùng của tàu bay QX8501 rơi trên biển tháng 12 năm ngoái khiến 162 người thiệt mạng vừa được trục vớt.

102

Mảnh vỡ cuối cùng và lớn nhất của máy bay AirAsia đã được trục vớt
thành công

Trong buổi họp báo ngày 28/2, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia - ông Bambang Soelistyo cho biết, hôm 27/2, đội tìm kiếm đã trục vớt thành công phần mảnh vỡ lớn nhất và cuối cùng của máy bay QZ8501 của Hãng AirAsia gặp nạn trên biển Java hồi tháng 12 năm ngoái khiến toàn bộ 162 người thiệt mạng.

Trên mảnh vỡ này còn nguyên cả cánh máy bay. Ông Soelistyo cho biết thêm: “Không có thi thể nào được phát hiện trong quá trình trục vớt”. Trong buổi họp báo, ông Soelistyo cũng cho hay, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia sẽ tổ chức cuộc họp với gia đình các nạn nhân vào tuần tới sau đó sẽ quyết định hạn cuối cùng cho hoạt động cứu hộ. Đến thời điểm này, mới có 103 thi thể nạn nhân được đưa lên bờ. Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc đang được điều tra.

Hôm qua (1/3), Phó Thủ tướng Australia Warren Truss cho biết, Australia đang hợp tác cùng Malaysia và Indonesia tăng cường hệ thống theo dõi máy bay ở các vùng biển xa xôi, cho phép giới chức phản ứng nhanh trong các trường hợp bất thường như một số vụ rơi máy bay trên biển năm vừa qua. Cụ thể, Australia sẽ tăng thời gian theo dõi thực tế còn 15 phút so với 30-40 phút như hiện nay. Cuộc thử nghiệm này sẽ sử dụng công nghệ giám sát độc lập tự động (ADSC), thực hiện lần đầu tiên tại trung tâm dịch vụ không lưu ở TP Brisbane (Australia), sau đó mới mở rộng ra TP Melbourne (Australia) và Indonesia cùng Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.