Ứng dụng

iOS 11 chính thức chia tay game Flappy Bird

22/09/2017, 10:05

Chủ nhân của game Flappy Bird đình đám, thông báo trên trang cá nhân rằng sẽ không cập nhập game lên iOS 11.

91mQygmODzL

iOS 11 chính thức chia tay game Flappy Bird.

Anh Nguyễn Hà Đông, chủ nhân của game Flappy Bird đình đám, thông báo trên trang cá nhân rằng sẽ không cập nhập game lên iOS 11. Đây là lời chia tay cuối cùng của anh dành cho người hâm mộ của game này.

"Trò chơi Flappy Bird đã không thể chơi được trên iOS, kể từ khi bản iOS 11 ra mắt ngày hôm nay. Cảm ơn mọi người vì đã chơi và hỗ trợ trong suốt 4 năm qua", Hà Đông viết trên trang cá nhân.

photo-1-1505962817877

Đây là lời chia tay cuối cùng của anh dành cho người hâm mộ của game này.

Trước những thắc mắc của người hâm mộ về thông báo này, Đông cho biết trách nhiệm của anh với Flappy Bird đã kết thúc từ năm 2014 và thông báo này chỉ dành cho sự kiện hiện tại. "Cha đẻ" của tựa game đình đám một thời này chưa phản hồi về khả năng ra mắt phiên bản tiếp theo hay không.

Flappy Bird ra mắt lần đầu tiên trên App Store vào ngày 24/05/2013 và có hơn 50 triệu lượt tải về. Có tin đồn rằng Đông Nguyễn kiếm được 50.000 USD/ngày (hơn 1 tỉ VNĐ). Tuy nhiên, vào ngày 02/08 anh đã xóa game này khỏi App Store vì không chịu được áp lực từ dư luận xung quanh thành công của Flappy Bird.

Dù vậy, trong suốt 3 năm qua, nhiều người dùng vẫn tìm được những cách không chính thống để tiếp tục chơi Flappy Bird. Việc iOS 11 không hỗ trợ các ứng dụng 32 bit để chuyển sang 64 bit là lời khai tử chính thức cho game này.

Ngoài ra, nếu muốn biết thêm các phần mềm sẽ không sử dụng được khi cập nhập lên iOS 11, ta mở mục Cài đặt, chọn mục Chung, tiếp tục chọn Giới thiệu và Ứng dụng. Những ứng dụng 32 bit sẽ không hoạt động được khi cập nhập hệ điều hành mới.

Hiện tại, người dùng iOS nếu muốn tiếp tục trải nghiệm trò chơi "gây điên đầu" này thì không thể nâng cấp máy lên hệ điều hành mới nhất. Tuy nhiên, những máy không được hỗ trợ iOS 11 như iPhone 5 hay iPhone 5C, các máy sản xuất từ những năm trước đó vẫn có thể vô tư cài đặt và chơi game trên.

Như vậy người dùng các máy gồm iPhone X (bán từ 3/11), iPhone 8 và 8 Plus (bán từ 22/9), iPhone 7/7 Plus, iPhone 6s/6s Plus, iPhone 6/6 Plus, iPhone SE, iPhone 5S khi cập nhật máy sẽ phải chia tay Flappy Bird.

Ngoài ra, những thiết bị khác có thể cài đặt iOS 11 là các phiên bản của iPad Pro, iPad 2017, iPad mini (2, 3 và 4), iPad Air 2 và iPad Air, các iPod touch thế hệ 6.

iOS 11 bắt đầu cho cập nhật trên toàn thế giới từ 20/9 (theo giờ Việt Nam). Hiện người dùng có thể tải hệ điều hành mới này qua giao tiếp không dây (OTA) ngay trên điện thoại hoặc tải bản firmware cài đặt cho máy tính tại đây và cập nhật cho thiết bị thông qua phần mềm iTunes.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.