Công nghệ mới

iOS 11 nhiều nâng cấp đáng giá, dừng hỗ trợ iPhone 5

06/06/2017, 14:05

Trong khuôn khổ WWDC 2017, Apple đã giới thiệu iOS 11 với nhiều cải tiến vượt bậc so với iOS 10 hiện tại.

siri

Siri trên iOS 11 hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ nhưng rất tiếc là vẫn chưa có tiếng Việt.

Apple cho biết, iOS 11 phiên bản chính thức ra mắt vào quý 3/2017 cùng với iPhone thế hệ mới với những nâng cấp vô cùng đáng giá.

Siri hỗ trợ nhiều ngôn ngữ nhưng vẫn chưa có Việt Nam

Apple đã mang đến nhiều nâng cấp cho Siri về mặt tính năng, không chỉ về thiết kế biểu tượng của ứng dụng. Tiếng nói của Siri giờ nghe tự nhiên hơn khi giao tiếp với người dùng. Trợ lý ảo này hiện tại có thể giao tiếp bằng 31 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha... nhưng vẫn chưa có tiếng Việt Nam.

Ngoài ra, một trí thông minh mới cho phép Siri tạo ra các gợi ý tiên đoán những gì mà người dùng có thể hứng thú hoặc sắp làm, hỗ trợ dịch thuật trực tiếp, tự hiểu ngữ cảnh và dự đoán ý định tiếp theo của người dùng. Không những thế, Siri sẽ tiếp thu và đồng bộ thông tin giữa các thiết bị Apple của cùng chủ sở hữu nhưng vẫn đảm bảo mọi thứ được bảo mật và đáng tin cậy, chỉ cho phép chính chủ được truy cập trên thiết bị cá nhân.

Mở rộng tính năng camera

iOS 11 cho phép người dùng chụp ảnh chế độ chân dung với hệ thống chống rung quang học, đèn flash hoặc HDR. Hiệu ứng "Loop and Bounce" (lặp lại) được thêm vào Live Photos và Apple sử dụng định dạng file HEIF nhằm giảm dung lượng của các file ảnh xuống còn một nửa nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng nhằm tiết kiệm bộ nhớ cho máy. 

Control Center hoàn toàn mới

control center

Trên iOS 11, người dùng có thể tùy chỉnh Control Center tùy theo nhu cầu cá nhân.

Apple đã thiết kế lại hoàn toàn phần Trung tâm điều khiển (Control Center) trên iOS 11 giúp người dùng có thể tùy biến và nhanh chóng truy cập vào các tính năng, cài đặt quan trọng, hay dùng hoặc chuyển bài khi đang nghe nhạc một cách dễ dàng và trực quan hơn hẳn so với phiên bản iOS 10.

Đồng bộ iMessage giữa iOS và macOS

Trên iOS 11, iMessage sẽ được đồng bộ hóa giữa iOS và macOS. Các tin nhắn trong máy sẽ được đồng bộ và lưu trữ trên iCloud, giúp người dùng không phải lo ngại khi thay đổi thiết bị. Và nếu người dùng xóa tin nhắn trên iPhone hay iPad thì đều ảnh hưởng đến máy Mac cùng tài khoản mà họ đang sử dụng.

 App Store được thiết kế lại hoàn toàn mới

app store

App Store trên iOS 11 được nâng cấp hoàn toàn mới.

Khi truy cập App Store, bạn sẽ được giới thiệu với tab “Today” với các thẻ đầy màu sắc tràn ngập trên màn hình và bạn có thể vuốt qua chúng để xem có điều gì mới. Tab này sẽ hiển thị các ứng dụng được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của bạn. Không những thế, các nhà phát triển ứng dụng có thể liệt kê rõ danh mục các gói mua bằng tiền thật trong game, ứng dụng của mình giúp người dùng không phải tốn công tự mày mò.

Apple Pay

Apple Pay là một bước tiến gần hơn nữa đến tương lai thanh toán giữa người dùng với nhau thông qua các thiết bị di động. iOS 11 tích hợp Apple Pay Cash Card, nơi người dùng lưu trữ các khoản tiền nhận được qua các giao dịch ngang hàng. Tiền này sẽ được chuyển về tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, chủ khoản tiền có thể chuyển khoản cho người dùng khác thông qua giao dịch tin nhắn trên máy.

ARKit

Với ARKit, các nhà phát triển có thể tối ưu cả phần cứng và phần mềm cho AR (thực tế tăng cường). Trên thị trường đã có một số ứng dụng hỗ trợ AR nhưng hệ thống không được tối ưu, gây lãng phí sức mạnh xử lý, đồng thời tốn pin hơn.

Theo Apple, ARKit sẽ hỗ trợ tất cả các máy dùng iOS 11, nhưng tùy vào máy mà có khả năng dựng cảnh khác nhau. Nhưng chắc chắn với ARKit, nhiều chuyên gia dự đoán iOS sẽ trở thành nền tảng AR lớn nhất hiện nay.

Tính năng mới cho Maps

Ứng dụng bản đồ Maps trên iOS 11 được Apple bổ sung thêm tính năng xem theo độ cao, giúp người dùng hiển thị chính xác vị trí từng tầng trong toà nhà khu mua sắm, hay phân biệt rõ vị trí giữa những cây cầu vượt chồng chéo lên lên nhau, hoặc các terminal bên trong sân bay. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có ở một số thành phố lớn trên thế giới.

Ngừng hỗ trợ các thiết bị 32-bit

screen-shot-2017-06-06-at-3-40-16-am-1496695236266

iOS chính thức ngừng hỗ trợ các thiết bị 32-bit.

Apple cho biết, iOS 11 sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị 32-bit như iPhone 5, iPhone 5c và các iPad từ thế hệ 4 trở về trước. Mới đây, kho ứng dụng App Store cũng đã không còn hiển thị các ứng dụng không hỗ trợ 64-bit trên kết quả tìm kiếm, cho thấy Apple đang muốn "đoạn tuyệt" hoàn toàn với kiến trúc 32-bit cả về mặt phần cứng lẫn phần mềm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.