Công nghệ mới

iPhone Lock có thể trở thành iPhone quốc tế trong tích tắc

02/03/2019, 07:15

Trước thông tin nhà mạng Nhật cho unlock giúp iPhone Lock thành iPhone quốc tế, thị trường mua bán iPhone nhờ đó mà trở nên sôi động.

img
iPhone Lock trở thành iPhone quốc tế trong tích tắc

iPhone khóa mạng, hay còn được biết với tên iPhone Lock, là những chiếc máy mua từ nhà mạng theo dạng hợp đồng, và bị khóa về mặt phần mềm để chỉ có thể sử dụng SIM của nhà mạng đó.

Những chiếc iPhone này hoàn toàn có thể unlock để trở thành máy quốc tế, tuy nhiên đa số người dùng không làm vậy vì mức giá của iPhone Lock khi cộng thêm chi phí unlock thường vượt quá chi phí của iPhone quốc tế.

Chi phí unlock iPhone Lock thường dao động trong khoảng vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng, thậm chí có những lúc kể cả có tiền cũng không thể unlock được do nhà mạng không cho phép.

Tuy nhiên, mới đây, một sự kiện bất ngờ đã xảy ra khi nhà mạng Nhật Bản NTT Docomo đã cho phép unlock (mở mạng) những thiết bị của mình, bao gồm cả iPhone. Ngay lập tức, người dùng iPhone Lock tại Việt Nam đã truyền tai nhau cách để unlock iPhone của mình thành quốc tế.

Cụ thể, điều kiện để unlock iPhone nhà mạng Docomo như sau:

- Máy phải thuộc nhà mạng Docomo.

- Đời máy từ iPhone 6s trở lên.

- Máy hết bảo hành, hoặc nếu còn bảo hành thì đã active (kích hoạt) trên 100 ngày. Để kiểm tra, người dùng có thể vào website của Apple tại đây và nhập số serial của iPhone.

- Máy không báo mất. Để kiểm tra, người dùng có thể truy cập vào website của nhà mạng Docomo, bấm vào nút 次へ (Tiếp tục), sau đó nhập số IMEI và captcha vào lần lượt hai ô rồi bấm Enter. Nếu thông báo hiện biểu tượng hình tròn, tức máy đủ điều kiện để mở khóa thành quốc tế. Nếu hiện ra hình tam giác, tức iPhone này không đủ điều kiện.

Mặc dù quá trình unlock hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên để unlock thì người dùng sẽ cần tài khoản của nhà mạng Docomo.

Ngay sau khi iPhone Nhật cho phép mở khóa thì nhiều dịch vụ trên mạng bất ngờ mọc ra như nấm. Nhiều người nhận mở khóa iPhone Nhật Docomo với giá từ vài trăm cho đến cả triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng có thể tự làm mà không nhất thiết nhờ dịch vụ.

Cụ thể, tất cả các hướng dẫn mở khóa đều sử dụng tiếng Nhật vì vậy, người dùng có thể dùng Google dịch để xem cách mở khóa.

Hiện tại trên các group chuyên về iPhone ở Facebook, người dùng có thể truy cập vào các cộng đồng này để có thể nhờ unlock. Hầu như những người hỗ trợ đều không lấy chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.