Công nghệ

iPhone SE tại Việt Nam rớt giá "thảm", ít người mua

19/05/2017, 11:43

So với iPhone 6/6S thì iPhone SE không được người Việt quan tâm khi màn hình nhỏ, kiểu dáng tương tự như iPhone 5S.

499195-apple-iphone-se

iPhone SE phiên bản vàng và vàng hồng là 2 phiên bản hút khách nhất thời điểm mới xuất hiện nhưng đến giờ cũng rất ít người quan tâm.

Tại Việt Nam, iPhone SE tại Thế giới di động được bán với giá 7,99 triệu đồng cho bản 16 GB và bản 64 GB giá 9,99 triệu đồng thì trên thị trường xách tay, iPhone SE xuất hiện chủ yếu dưới dạng hàng cũ, khoá mạng với giá từ 4 triệu đồng.  

Đây được xem là động thái giảm giá trước khi các nhà bán lẻ đón iPhone SE bản 32 GB và 128 GB. Bởi vào cuối tháng 3 vừa qua, Apple đã dừng sản xuất phiên bản 16 và 64 GB của iPhone SE, thay thế bằng các phiên bản có dung lượng lưu trữ gấp đôi và không thay đổi giá bán. 

Tuy nhiên, theo điều tra của phóng viên thì lượng khách mua iPhone SE tại Việt Nam rất thấp, bởi dù máy có cấu hình cao nhưng kiểu dáng lại giống hệt mẫu Iphone 5S vốn đã quá cũ kĩ nên không được người tiêu dùng yêu thích. Trên kệ hàng chính hãng tại nhiều thương hiệu lớn, iPhone SE vắng bóng tại hầu hết cửa hàng và chỉ còn một vài hệ thống lớn duy trì với phiên bản 16GB cùng 2 màu vàng và vàng hồng là chủ yếu. 

iphone se

Màn hình nhỏ, kiểu dáng giống iPhone 5S khiến iPhone SE khó vừa lòng khách Việt.

Trên thị trường xách tay, lượng bán - mua iPhone SE cũng vô cùng ít ỏi. Các cửa hàng nhỏ lẻ hầu như không nhập máy mới 100% nữa mà chủ yếu bán loại đã qua sử dụng hoặc khoá mạng. So với giá của hàng chính hãng, các máy cũ rẻ hơn tới vài triệu đồng, thậm chí có máy chỉ bằng nửa giá. Tại một cửa hàng ở Thái Hà (Hà Nội), iPhone SE bản lock chỉ còn 4,1 đến 4,3 triệu đồng cho bản 16GB, nhưng theo chủ của hàng cho biết lượng khách hỏi và mua gần như không có bởi với mức giá này thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn iPhone 6 với màn hình to và kiểu dáng đẹp hơn hẳn.

gia-ban-iphone-se

Có nơi bán iPhone SE giá chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng vẫn rất ít người mua.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao Thông, anh Long - chủ một cửa hàng bán điện thoại ở Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) chia sẻ: "Mẫu mã giống hệt iPhone 5S cùng màn hình nhỏ chính là nguyên nhân khiến iPhone SE khan hiếm người mua. Nhất là người trẻ thường có xu hướng thích điện thoại có màn hình lớn, kiểu dáng đẹp".   

Được biết, iPhone SE hiện là một trong ba dòng iPhone chính được Apple duy trì trên thị trường ngoài iPhone 7iPhone 6s. Apple cũng vừa làm mới iPhone SE bằng cách nâng dung lượng bộ nhớ của máy lên 32GB và 128GB, đồng thời giữ nguyên mức giá. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.