Sản phẩm mới

iPhone X chính thức được nhận giấy phép lưu hành từ FCC

07/10/2017, 07:01

FCC phải phê chuẩn tất cả các thiết bị phát vô tuyến trước khi được chính thức bán ở Mỹ, trong đó có iPhone.

FCC-5222-1507261751

iPhone X chính thức được nhận giấy phép lưu hành từ FCC.

Ngay khi iPhone X được công bố, trên website giới thiệu sản phẩm này, Apple ghi: "iPhone X chưa được cấp phép theo quy định của FCC. Thiết bị không, và có thể sẽ không được cung cấp để bán hay cho thuê cho tới khi có giấy phép".

FCC phải phê chuẩn tất cả các thiết bị phát vô tuyến trước khi được chính thức bán ở Mỹ, trong đó có iPhone. Chương trình của FCC được thiết kế để đảm bảo các thiết bị vô tuyến ở Mỹ “hoạt động hiệu quả”, không gây ra nhiễu có hại, đáp ứng các giới hạn phơi nhiễm tần số vô tuyến (RF) và tuân thủ các quy định khác của FCC.

Như vậy, Apple có thể xóa dòng thông báo trên website cũng như tiến hành cho người dùng đặt trước iPhone X từ ngày 27/10 mà không gặp trở ngại gì về mặt pháp lý.

Đối thủ của iPhone X là Galaxy Note8 đã được FCC duyệt từ ngày 28/7 dù tới cuối tháng 8, sản phẩm mới chính thức được công bố. Trong khi đó, iPhone X đã được giới thiệu cách đây một tháng.

Một số trang công nghệ cho rằng có thể do Apple muốn giữ bí mật về sản phẩm càng lâu càng tốt, hoặc do gần đây iPhone X mới bắt đầu được đưa vào sản xuất nên hồ sơ được gửi tới FCC muộn.

Mẫu iPhone đầu tiên cũng đạt chứng nhận của FCC sau thời điểm công bố vào tháng 1/2007 bởi Apple không muốn lộ sớm về smartphone đầu tiên của mình.

Các nguồn cung iPhone X được cho sẽ bị ghìm lại khá lớn do các vấn đề sản xuất liên quan đến máy ảnh TrueDepth sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, do đó iPhone X có thể có những chậm trễ cho tới cuối năm 2017 và đầu năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.