Sản phẩm mới

Iphone X được dự đoán có phiên bản giá rẻ

22/10/2017, 08:17

Nhằm đảm bảo thị phần, Apple dự định bán những mẫu iphone giá rẻ hơn nhưng sẽ mang nhiều tính năng của iphone X.

20171020102329-iphone-2018

Sẽ có phiên bản iPhone X giá rẻ vào năm 2018? (Ảnh minh họa)

Theo một bài báo vừa được đăng tải trên báo EconomicDaily của Trung Quốc, Apple sẽ sử dụng một số công nghệ đang triển khai ở mẫu điện thoại flagship 2017 cho các mẫu iPhone giá cả phải chăng hơn vào năm tới. Các phiên bản giá rẻ trong tương lai của iphone X được đồn sẽ có tên mã là Lisbon và Hàng Châu.

Báo Trung Quốc cho biết, Táo khuyết đặc biệt quan tâm đến thị phần ở đại lục. Đại gia công nghệ Mỹ tin rằng, việc ứng dụng nhiều tính năng của iPhone X trên một mẫu máy giá rẻ hơn có thể giúp hãng giành lại thị phần ở Trung Quốc.

Ở một động thái tương tự, báo cáo từ trang web Macotakara (Nhật Bản) cho biết, phiên bản iPhone có giá bán rẻ hơn sẽ được chào bán với mức giá thấp hơn khoảng 90 USD so với phiên bản ra mắt năm nay. Chiếc điện thoại này dự kiến đi kèm màn hình OLED và camera TrueDepth. Không ngạc nhiên khi Face ID cũng xuất hiện trên sản phẩm để thay thế cho Touch ID, điều cũng xảy ra với tất cả model iPhone ra mắt vào năm tới.

Dù Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trước các hãng sản xuất Trung Quốc như Huawei và Oppo ngay tại thị trường đông dân nhất thế giới này, iPhone giành thêm được 4,3% thị phần tại Trung Quốc trong 3 tháng gần đây, kết thúc vào tháng 8 vừa qua. Tổng thị phần smartphone của Apple tại Trung Quốc hiện chỉ đạt 17,7%, kém xa mức 31% của Huawei trong cùng kỳ.

Hiện nay, Trung Quốc vẫn là thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Song, mức giá khởi điểm tới 999 USD cho phiên bản iPhone X bộ nhớ thấp nhất 64GB chắc chắn sẽ ngăn cản nhiều khách hàng Trung Quốc mua mẫu máy này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.