Sản phẩm mới

iPhone X là iPhone 10, không phải "iPhone Ích"

05/10/2017, 08:05

Nhiều người dùng cho biết họ hiểu chữ X tượng trưng cho số 10.

0-1506878934001

iPhone X là iPhone 10, không phải "iPhone Ích"

Đã gần 3 tuần kể từ ngày Tim Cook bước lên sân khấu cùng hình ảnh iPhone X xuất hiện phía sau trong sự kiện ra mắt ngày 12/9, và đưa lời giới thiệu: "Đây là iPhone mười". Thế nhưng kỳ lạ ở chỗ, dường như chẳng ai ngoài Cook muốn gọi đây là chiếc iPhone 10 cả.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Business Insider, mẫu máy của Apple thường được người dùng đọc thành iPhone “ích”. Mọi người có xu hướng đọc tên iPhone X theo cách đọc chữ X trong bảng chữ cái.

Rõ ràng theo ý đồ của nhà sản xuất, chữ "X" trong iPhone X được hiểu là chữ số La Mã nhằm tượng trưng cho số 10. Chữ "X" này cũng mang theo ý nghĩa đặc biệt khi tượng trưng cho 10 năm kể từ khi Steve Jobs ra mắt chiếc iPhone đầu tiên tới công chúng.

1-1506879013259

Nhiều người cho rằng cách đọc iPhone “ích” tự nhiên và trực quan hơn. 

Trong quá trình khảo sát, một vài người dùng cho biết họ hiểu chữ X tượng trưng cho số 10. Tuy nhiên, cách đọc iPhone “ích” tự nhiên và trực quan hơn. Điều quan trọng hơn là tất cả mọi người đều hiểu.

Daniela Contreras, đại diện bán hàng của T-Mobile cũng có cách giải thích tương tự khi cho rằng tất cả khách hàng của cô đều gọi đây là iPhone X, và hiểu rằng X là chữ số tượng trưng cho 10. "Vậy đúng ra là nó phải được gọi là X. Nếu không thì Apple đã viết đây là iPhone 10", cô cho biết.

Tuy nhiên không phải ai cũng giữ lối tư duy như vậy. Tại một cửa hàng của Verizon, Tổng giám đốc Ryan Gish của nhà mạng này cho biết: "Mọi người đều gọi nó là iPhone 10. Tôi từng gọi nó là iPhone X một vài lần, nhưng tôi đã sửa được. Lý do là vì tôi biết nó đúng ra phải được gọi là iPhone 10."

Brandon Iaacson, quản lý tại một cửa hàng bán iPhone thì cho biết từ khi công bố sản phẩm, ông đã lập ra chiến lược quảng cáo và gọi đây là iPhone 10. Tuy nhiên khi hết thảy khách hàng đều sử dụng tên gọi iPhone X, thì Brandon đã thay đổi quan điểm và chiều lòng theo các "thượng đế."

Một điều khác mà Business Insider đang băn khoăn. Đó là liệu iPhone 9 có xuất hiện hay không nếu iPhone X thực sự là một chiếc iPhone “mười”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.