Tư vấn

iPhone X là smartphone bán chạy nhất thế giới?

05/05/2018, 11:07

iPhone X trở thành smartphone ăn khách nhất trên thế giới nhờ mức tiêu thụ 16 triệu máy.

iphone-x-54

iPhone X là smartphone bán chạy nhất thế giới.

Theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong ba tháng đầu năm 2018, iPhone X trở thành smartphone ăn khách nhất trên thế giới nhờ mức tiêu thụ 16 triệu máy. Kết quả gây bất ngờ vì doanh số iPhone X vốn được dự đoán sụt giảm mạnh sau giai đoạn đầu gây sốt. Thậm chí, từng có dự đoán do ế ẩm nên Apple đã có kế hoạch sớm xoá sổ iPhone X trong 2018. 

Đáng chú ý, Apple đã cho thấy sự áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ khi chiếm đến 4 vị trí dẫn đầu trong số 6 smartphone bán chạy nhất thị trường.

Kết quả trên phần nào giúp Apple có được một quý kinh doanh tốt hơn dự đoán từ các chuyên gia kinh tế. Trong báo cáo của hãng công nghệ Mỹ vừa công bố, doanh số tiêu thụ iPhone nói chung đã tăng từ 51 triệu lên thành 52 triệu trong khi doanh thu tăng vọt từ 33 tỷ lên 38 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Capture

Danh sách chi tiết các mẫu smartphone bán chạy nhất trong quý I/2018.

Đứng thứ 5 trong danh sách những chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới là Xiaomi Redmi 5A - một trong những chiếc điện thoại rẻ nhất thế giới với giá dưới 90 USD - được bán chủ yếu ở Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này đánh dấu một sự tương phản hoàn toàn về giá bán: iPhone bán chạy nhất có giá ngàn USD, trong khi điện thoại Android bán chạy nhất là một thiết bị cực rẻ.

Mặc dù Samsung hiện vẫn đang là hãng smartphone số một thế giới về mặt doanh số, nhưng Samsung chỉ có một đại diện duy nhất góp mặt trong top 6 mẫu smartphone bán chạy nhất quý I/2018, đó là Galaxy S9+. Sở dĩ Galaxy S9+ chỉ đứng ở vị trí thứ 6 vì mẫu smartphone này chỉ mới được bán ra từ tháng 3 vừa qua, thời gian có mặt trên thị trường vẫn còn khá ngắn nên doanh số vẫn chưa đủ cao. Hứa hẹn chiếc smartphone này sẽ leo lên vị trí cao hơn trong những quý tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.