Thế giới

Iran bí mật thử tên lửa đạn đạo bất chấp đe doạ từ Mỹ

11/08/2018, 20:05

Lần đầu tiên trong năm 2018, Tehran đã tiến hành bắn thử tên lửa đạn đạo diệt hạm tại Eo biển Hormuz.

Fateh-110-002-8887-1533950575

Tên lửa Fateh-110 trong một cuộc phóng thử năm 2017

Hãng tin Fox News dẫn lời từ các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn Fateh-110 diễn ra cùng với thời điểm Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran tổ chức cuộc tập trận hải quân quy mô lớn, với hơn 50 pháo hạm tham gia tại Eo biển Hormuz - nơi 30% lượng dầu của thế giới được vận chuyển qua mỗi năm.

Vệ tinh tình báo Mỹ đã phát hiện được vụ thử nghiệm này. Theo đó, tên lửa chống hạm được phóng từ tỉnh Hormozgan, Đông Nam Iran, bay qua eo biển Hormuz và lao xuống khu vực sa mạc cách bệ phóng 160km.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, hiện chưa có báo cáo về việc cơ sở quân sự của Mỹ ở gần khu vực đó gặp nguy hiểm khi Iran thực hiện vụ phóng thử. Phía Lầu Năm Góc cũng chối bình luận về vụ việc này.

Tướng Joseph Votel, tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) nói rằng, hành động này của Tehran đã “gửi một thông điệp” tới Washington.

"Rõ ràng là Tehran đang cố gắng tận dụng cuộc tập trận này để gửi thông điệp rằng họ luôn sở hữu những năng lực nhất định trong bối cảnh Mỹ tái áp đặt lệnh trừng phạt với Iran", ông cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.