Thế giới

Iran: Mỹ đang phá hoại Syria

29/04/2018, 07:36

Iran cáo buộc Mỹ đã gây ra căng thẳng giữa các nhóm sắc tộc và lợi dụng điều đó để phá hoại Syria.

hatnhan2

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif trong một phát biểu hôm thứ Bảy tại Hội nghị Astana đã cho biết, Mỹ đang phá hoại ở Syria.

Ông Zarif thẳng thắn cho biết: "Nếu nói ai đó đang phá hoại trong khu vực này thì đó chính là chính quyền Mỹ."

Ông Zarif cáo buộc rằng không giống như Iran, Mỹ đến Syria, hỗ trợ các nhóm khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS), Jabhat al-Nusra và nhiều nhóm khác.

Tại Syria hay Iraq và Afghanistan, chính sách của Mỹ “không có gì ngoại trừ việc phá hủy và mở rộng chủ nghĩa cực đoan."

Ngoại trưởng Iran cũng cho rằng không thể dùng giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng tại Syria và việc liên quân Anh, Pháp, Mỹ tấn công hôm 14/4 vào quốc gia này là không thể chấp nhận.

"Hành động như vậy chỉ làm trì hoãn thêm việc giải quyết khủng hoảng ở Syria. Đó là lý do tại sao chúng tôi hy vọng cuộc điều tra quốc tế về vụ tấn công hóa học sẽ có kết quả càng sớm càng tốt”, ông Zarif nói.

Ngoại trưởng Iran đang tham gia vào Hội nghị 3 bên (Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga) được tổ chức tại Astana, thủ đô của Kazakhstan. Tại đây, ngoại trưởng 3 nước đã có những thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng nhằm đẩy mạnh tiến trình hoà bình cho Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.