Thế giới

Iran phát hiện 2 khu cất giấu bom, đạn dược nghi của khủng bố

25/01/2018, 20:14

Iran vừa phát hiện 2 khu vực cất giấu bom, chất nổ và đạn dược với số lượng ở phía Tây, Đông.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) từng thực

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) từng thực hiện nhiều cuộc tấn công trụ sở Quốc hội Iran ở Tehran 

Bộ tình báo Iran ra thông báo cho biết nước này vừa phát hiện 2 khu vực cất giấu bom, chất nổ và đạn dược với số lượng lớn ở phía Tây, Đông nghi ngờ của khủng bố, hãng tin AFP cho biết ngày 24/1.

Cơ quan truyền thông nhà nước Iran dẫn thông báo từ Bộ tình báo Iran cho biết, khu vực cất giấu ở phía Đông có 23 quả bom điều khiẻn từ xa. Số bom này được cho là có xuất từ biên giới phía Đông với sự hỗ trợ của cơ quan tình báo Saudi Arabia. Phía Saudi chưa có phản ứng trước cáo buộc này.

Nơi cất giấu thứ 2 được phát hiện tại thị trấn Marivan, thuộc khu vực người Kurd kiểm soát ở phía Tây Iran. Khu vực này chứa nhiều chất nổ TNT, bộ dụng cụ nổ, kíp nổ điện tử, lựu đạn, nhiều băng đạn dùng cho súng AK-47 và 4 quả rocket. 

Số vũ khí được cất giấu bí mật này được cho là do khủng bố thực hiện. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) từng thực hiện nhiều cuộc tấn công trụ sở Quốc hội Iran ở Tehran và lăng mộ của cố Đại giáo chủ Ruhollah Khomeini - người sáng lập nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nằm ở phía Nam Tehran, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng hồi tháng 6 năm ngoái. Iran cáo buộc Saudi Arabia đứng sau vụ tấn công nhưng phía Riyadh phủ nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.