Hồ sơ tài liệu

Iran xây thêm nhà máy sản xuất tên lửa dưới lòng đất

26/05/2017, 05:49

“Iran đang gia tăng sức mạnh tên lửa, không có chuyện chúng tôi sợ hãi Mỹ” – tướng Iran tuyên bố.

Iran builds third underground missile plant

Bên trong một nhà máy chế tạo tên lửa của Iran

Ngày 25/5, Tư lệnh Không quân của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố rằng nước này đang đẩy nhanh việc hoàn thiện nhà máy chế tạo tên lửa ngầm dưới lòng đất thứ ba.

Thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh – Tư lệnh Không Iran nói: Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến trình xây dựng nhà máy ngầm nhằm gia tăng khả năng tên lửa của quốc gia.

Thông tấn Fars của Iran dẫn các quan chức của quân đội Iran xác nhận rằng nhà máy chế tạo tên lửa ngầm thứ ba của Iran đã được xây dựng trong vài năm qua, đang ở trong giai đoạn hoàn thiện.

Nhà máy thứ ba này của quân đội Iran được xây dựng ở thành phố Dezful - nơi xảy ra đụng độ ác liệt nhất trong thời kỳ xảy ra chiến tranh Iran- Iraq giai đoạn 1980-1988.

“Iran đang gia tăng sức mạnh tên lửa, không có chuyện chúng tôi sợ hãi thế lực của Mỹ” – Tướng Amir Ali Hajizadeh tuyên bố.

Ông Amir Ali Hajizadeh tiết lộ rằng nhà máy ngầm ở Dezful là nơi Iran chủ yếu chế tạo các loại tên lửa không đối không.

Trước đó, hồi cuối năm 2015, quân đội Iran cũng đã công bố hình ảnh, thông tin về 1 nhà máy sản xuất vũ khí tên lửa ngầm dưới lòng đất nhưng không nói rõ địa điểm nơi triển khai dự án này.

Iran khi đó tuyên bố nhà máy chế tạo tên lửa của họ nằm ở độ sâu 500 mét cách mặt đất.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.