Du lịch

Ireland: Bãi cát trắng bỗng nhiên xuất hiện trở lại sau 12 năm

24/11/2017, 17:25

Một bãi cát trắng ở vịnh Ashleam trên đảo Achill ngoài khơi hạt Mayo, Ireland đã bị cuốn trôi sau trận bão năm 2005...

11

Bãi biển ở vịnh Ashleam trên đảo Achill

Nguyên nhân là do thời tiết mưa bão mạnh đã quét sạch những tảng đá và đá cuội trên bãi biển trong khi bão Brian lại đổ một lượng cát lớn trải dài bên bờ biển.

Seán Molloy, quản lý trang du lịch AchillTourism.com cho biết: ”Bãi biển trở lại sau bão Brian. Sức mạnh của bão đã mang lượng lớn cát tới và dọn sạch đá cuội trên bãi biển”.

Lần gần đây nhất bãi biển xuất hiện là năm 2005. Cả khu vực này chỉ tồn tại trong vài tháng sau đó lại bị cuốn trôi. “Tôi chưa rõ lần này bãi biển sẽ duy trì được bao lâu, nhưng người dân địa phương nên tới đây chiêm ngưỡng càng sớm càng tốt”, Molloy nói.

Như vậy, sau hơn chục năm, người dân địa phương có thể quay lại vịnh Ashleam, đi dạo trên bờ cát. “Mỗi lần tôi tới đó, bãi biển lại đổi khác. Nó luôn luôn khác biệt, không bao giờ giữ nguyên một hiện trạng”, Malcolm Cooney, một người dân bản xứ cho biết.

Cách vịnh Ashleam khoảng 8,6km cũng có một bãi biển nổi tiếng khác tên Doonagh từng biến mất. Bãi biển ở làng Doonagh dài 300m cũng tái xuất hồi tháng 4 sau khi bị quét sạch trong một trận bão cách đây 33 năm. Sóng biển đã cuốn trôi tất cả cát trên bãi biển hồi năm 1984.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.