Góc nhìn

IS đang lên kế hoạch chế tạo "bom bẩn" để hủy diệt Thế giới?

03/04/2016, 18:02

IS đang tìm cách tấn công vào những cơ sở hạt nhân, sau đó ăn cắp nguyên liệu để về chế tạo "bom bẩn".

tinhhoa.net-zWbIH4-20150616-isis-du-vat-lieu-phong
IS đang tìm cách tấn công vào những cơ sở hạt nhân, sau đó ăn cắp nguyên liệu để về chế tạo "bom bẩn".

Trang RT (Ruptly) hôm 2/4 đã có cuộc phỏng vấn cựu sĩ quan CIA Jack Rice trong bối cảnh Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân (NSS) khai mạc tại Washington, Mỹ khi ông này cho rằng, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang tìm cách tấn công vào những cơ sở hạt nhân, sau đó ăn cắp nguyên liệu để mang về chế tạo thứ được gọi là "bom bẩn".

Các vụ đánh bom khủng bố liên hoàn ở Paris hay Brussels đang khiến các quốc gia phương Tây lo ngại IS sẽ càng cho ra đời nhiều loại biến thể của thứ vũ khí có sức công phá mạnh mẽ từ bom.

Có báo cáo cho rằng, IS đã lấy được gần 40 kg hợp chất uranium từ đại học Mosul, một trong những trung tâm về khoa học lớn nhất Irag. “Bom bẩn” dù không gây sát thương lớn tức thì, nhưng sẽ phát tán phóng xạ trên diện rộng, ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe dân thường và kích động hoảng loạn.

Vào hôm 1/4, Tổng thống Obama cho biết tại Hội nghị, mặc dù chưa có tổ chức khủng bố nào thành công trong việc đoạt nguyên liệu chế bom nguyên tử, song mạng lưới khủng bố al-Qaeda từ lâu đã săn lùng nguyên liệu hạt nhân. Ông cũng dẫn ví dụ mới đây nhất, rằng IS đã chú ý tới các vấn đề liên quan tới hạt nhân sau vụ tấn công ở Paris và Brussels.

“Không nghi ngờ rằng nếu “bọn điên” sở hữu một quả bom hạt nhân hoặc các vũ khí hạt nhân, chúng sẽ sử dụng nó để giết những người dân vô tội. Điều đó sẽ làm thay đổi thế giới của chúng ta”.

Theo tờ Telegraph, Thủ tướng Anh David Cameron cũng cảnh báo rằng nguy cơ tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) sở hữu nguyên liệu hạt nhân là “rất thực tế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.