Hồ sơ tài liệu

IS điên cuồng tàn sát gần 300 dân thường ở Iraq

22/10/2016, 14:13
image

Khủng bố IS đã hành quyết 284 người dân ở thành phố Mosul, Iraq - những người bị bắt làm lá chắn sống.

is14_ZSMF

Khủng bố IS đã hành quyết 284 người dân ở thành phố Mosul, Iraq - những người bị bắt làm lá chắn sống trước quân đội Iraq.

Sputnik ngày 22/10 đưa tin, khủng bố IS đã điên cuồng tàn sát 284 người đàn ông và bé trai tại thành phố Mosul, Iraq trong bối cảnh quân đội Iraq thực hiện chiến dịch đẩy lùi thánh chiến khỏi thành phố.

CNN dẫn lời nguồn tin tình báo Iraq cho hay, những người thiệt mạng đã được sử dụng như lá chắn sống để chống lại cuộc tấn công của lực lượng quân đội Iraq và các chiến binh người Kurd.

Trước đó, nhóm khủng bố IS đã bắt khoảng 550 gia đình ở những ngôi làng xung quanh Mosul làm “bia đỡ đạn” gần những căn cứ của chúng trong thành phố.

Không những thế, những tên thánh chiến đã sử dụng xe ủi đất để đưa các thi thể đã hành quyết đến một ngôi mộ tập thể ở phía bắc thành phố Mosul.

>>> Xem thêm video:

Hôm 17/10 vừa qua, Thủ tướng Iraq Haider Abadi tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự giải phóng Mosul từ tay IS. Theo truyền thông địa phương, có khoảng 30.000 binh sĩ Iraq và 4.000 chiến binh người Kurd đã tham gia vào chiến dịch này với sự hỗ trợ của pháo binh và các cuộc không kích do liên minh Mỹ dẫn đầu thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.