Quốc tế

IS dùng "Robot thiện xạ" âm mưu nghiền nát người Kurd

09/04/2016, 20:50
image

Một hệ thống súng điều khiển từ xa độc đáo được ví như "Robot thiện xạ" của IS đã bị người Kurd thu giữ.

ISIS-and-Robot-Guns

"Robot thiện xạ" vô cùng độc đáo của IS bị người Kurd thu giữ. (Ảnh: Euronews)

Ngày 4/4 vừa qua, tờ Mirror (Anh) dẫn nguồn tin từ lực lượng chiến binh người Kurd cho biết sau một trận giao tranh với IS tại Al-Howeja (Iraq) nhóm này đã vô kinh ngạc với một loại vũ khí mà IS bỏ lại.

Tờ Mirror cũng đã cho đăng tải video đi kèm cho thấy hình ảnh một khẩu súng, hay chính xác hơn là một hệ thống súng bắn tỉa tự động của IS, thu được sau trận chiến tại Al-Howeja.  Hệ thống súng này được IS hoàn tự phát triển, được cho là đã gây ra nhiều thiệt hại trên chiến trường cho các lực lượng chống lại nhóm chiến binh khủng bố này.

Hệ thống súng bắn tỉa được mô tả như “Robot thiện xạ” của IS bao gồm một khẩu súng bắn tỉa Dragunov của Nga sản xuất, gắn thêm camera quan sát để ngắm bắn mục tiêu.

Hai thành phần trên được gắn trên một hệ thống máy móc có dạng "mâm pháo" và có thể quay trái phải, lên xuống một cách tự động hoàn toàn.

Hệ thống này được điều khiển qua đường dây truyền dẫn tín hiệu của một xạ thủ IS điều khiển khẩu súng từ xa.

Theo nguồn tin từ các sỹ quan chỉ huy của lực lượng người Kurd cho biết, khẩu súng bắn tỉa tự động của IS đã khiến rất nhiều binh sỹ người Kurd thiệt mạng và được vận hành bởi các chiến binh IS từ bên trong một bong-ke.

Bản thân hệ thống súng này đặt ở cách xa đó và còn được canh gác bởi một chú chó được huấn luyện đặc biệt.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh, với sự trợ giúp không kích từ Nga, đã quét sạch IS ra khỏi thị trấn al-Qaryatain sau vài ngày vây hãm, mở ra một hy vọng mới cho việc quét sạch các phần tử khủng bố IS ra khỏi lãnh thổ Syria.

 (Nguồn video: Mirror)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.