Thế giới

IS giết hại, ném thi thể 40 cựu sỹ quan Iraq xuống sông

03/11/2016, 06:25
image

40 cựu sỹ quan cảnh sát và quân đội Iraq đã bị IS sát hại và ném thi thể xuống sông.

Zing_IS__Xu_tu

Hình ảnh một vụ hành quyết do nhóm khủng bố IS thực hiện.

Indian Express dẫn lời nữ phát ngôn viên của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc, bà Ravina Shamdasani cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã sát hại 40 cựu sỹ quan cảnh sát và quân đội Iraq tại một khu vực gần thành phố Mosul vào cuối tuần qua và đã ném thi thể các nạn nhân xuống sông Tigris.

Ngoài ra, IS cũng đã cố vận chuyển khoảng 25.000 dân thường bằng các xe tải và xe buýt nhỏ từ thị trấn Hammam al-Alil ở phía Nam Mosul vào sáng sớm 31/10 để làm lá chắn sống, nhằm bảo vệ các mục tiêu của chúng ở Mosul.

Theo thống kê của LHQ và nhiều tổ chức quan sát, hiện có khoảng 50.000 binh sỹ Iraq, các tay súng thuộc lực lượng người Kurd, các lực lượng dân quân Hồi giáo dòng Sunni và Hồi giáo dòng Shia tham gia cuộc tấn công giải phóng Mosul. 

Xem thêm video:

Các lực lượng Iraq ngày 1/11 đã tiến vào Mosul và giành quyền kiểm soát trụ sở đài truyền hình nhà nước ở thành phố này.

Đây là thắng lợi đầu tiên của quân đội Iraq kể từ khi chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi sự kiểm soát của IS được bắt đầu cách đây hai tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.