Thế giới

IS hành quyết con tin bị bắt cóc tại Al-Sweida

05/08/2018, 20:02

IS đã hành quyết một sinh viên nam 19 tuổi bị bắt tóc tại tỉnh Al-Sweida sau khi không được đáp ứng yêu cầu.

IS in Syria

Các chiến binh của IS tại Syria

Theo các nhà hoạt động địa phương, sinh viên 19 tuổi đã bị bắt cóc tại thị trấn Shubaiki thuộc thành phố Al-Sweida, phía Đông của tỉnh cùng tên.

Những tay khủng bố địa phương thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc người thanh niên trên và 30 người khác sau khi bất ngờ tấn công tại Al-Sweida ngày 25/7, khiến ít nhất 250 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là dân thường.

Một nguồn tin quân sự ở Al-Sweida cho biết sáng 5/8 rằng, IS đã hành quyết thanh niên này để gây áp lực buộc chính phủ Syria phải chấp nhận các điều khoản về một khoản tiền lớn.

Đáp lại, chính phủ Syria từ chối cấp cho IS số tiền chuộc và đe dọa sẽ tiêu diệt toàn bộ các tay súng IS nếu họ không ngay lập tức thả những người dân bị bắt cóc.

Theo người nhà của nạn nhân, họ đã nhận được 2 video cho thấy chàng trai 19 tuổi bị chặt đầu và các hình ảnh trước và sau khi qua đời. Mẹ của nạn nhân trẻ tuổi cũng bị bắt cóc ngày 25/7 và hiện vẫn đang chưa rõ số phận ra sao.

Dưới đây là đoạn video ngắn về cậu sinh viên 19 tuổi trước khi bị IS hành quyết.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria, 4 người phụ nữ đã trốn thoát trong khi 2 người khác đã chết, để lại 14 phụ nữ và 16 trẻ em hiện vẫn đang bị IS giam giữ.

Ngoài ra, vào thời điểm ngày 25/7, 17 người khác bị mất tích nhưng không rõ liệu họ có bị bắt cóc hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.