Thế giới

IS treo thưởng kẻ ám sát ông Obama... 200 USD

26/04/2016, 18:05
image

IS tuyên bố thưởng 200USD cho chiến binh nào giết được Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Anh Cameron.

ảnh AAAA

Nhóm khủng bố IS sẽ treo thưởng 200 USD cho chiến binh nào giết được Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Express)

Hôm nay (26/4), trang Express (Anh) đưa tin cho biết nhóm chiến binh khủng bố IS đang rêu rao rằng sẽ thưởng 200 USD cho tay súng thánh chiến nào có thể giết chết Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron và một số lãnh đạo các nước khác.

Lời rêu rao này của IS đã xuất hiện trên trang mạng xã hội Twitter với tài khoản mang tên @ Mujahid77com.

Trong những dòng chia sẻ tiếng Anh bập bẹ, hắn ta kêu gọi rằng: “Ai giết Obama và Cameron, chúng tôi sẽ thưởng cho 200 USD... Hãy gia nhập Nhà nước Hồi giáo trước khi một cuộc tấn công giống như Paris xảy ra".

Nhóm khủng bố IS trước đây đã tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công trên khắp thủ đô Pháp hồi năm ngoái khiến130 người thiệt mạng.

Trong một dòng chia sẻ sau đó, tài khoản @Mujahid77com đã đưa ra những nhân vật mà nhóm khủng bố này muốn tiêu diệt. “Chúng tôi sẽ thưởng 200 ngàn USD cho ai giết được: Obama, Cameron hay Al Assad– tài khoản @Mujahid77com viết.

Ảnh BBBBB

Bài viết trên tài khoản Twitter của một chiến binh IS kêu gọi các phần tử khủng bố ám sát Thủ tướng Anh Cameron và Tổng thống Mỹ Obama. (Ảnh: Express)

Tuy nhiên, trang tin Express.co.uk chỉ nhận biết được Tổng thống Obama, Thủ tướng Cameron, Tổng thống Syria Assad nhưng không thể xác định được mục tiêu thứ ba và thứ tư trong bài viết này.

Tên khủng bố còn ấn định cả thời gian thực hiện các vụ ám sát là vào cuối tuần này.

Tài khoản @Mujahid77com cũng gửi lời đe dọa tới đặc phái viên Mỹ trong liên minh chống khủng bố Brett McGurk, người phát ngôn lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu chống Nhà nước Hồi giáo cực đoan tại Syria và phóng viên đài CNN Kim Dozier.

Phóng viên Dozier, từng làm việc cho đài BBC, thường viết về IS và các nhóm khủng bố khác, bao gồm cả lực lượng Taliban cũng nằm trong danh sách này.

Trong một diễn biến có liên quan vào hồi tháng 1/2016, nhóm khủng bố IS đã lên tiếng chê bai Thủ tướng Anh “khờ dại” trong video ghi lại cảnh nhóm khủng bố này hành quyết 5 người mà chúng cho là gián điệp.

Ở đoạn video này chiến binh IS đã sử dụng tiếng Anh lên tiếng chế nhạo ông Cameron “kiêu ngạo và ngu ngốc” giống như hai vị tiền nhiệm của ông là Thủ Tướng Tony Blair và Gordon Brown.

Xem thêm video IS thua thảm hại khi tấn công Deir Ezzor lần 3: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.