Thế giới

IS tung video dọa Trung Quốc "máu chảy thành sông"

02/03/2017, 06:57
image

IS tung video đe dọa tấn công khiến Trung Quốc phải chứng kiến cảnh "máu chảy thành sông".

IS

Cảnh chiến binh nhí của IS luyện tập võ thuật trong đoạn video đe dọa Trung Quốc.

Các chiến binh IS có nguồn gốc từ cộng đồng dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ  đã tuyên bố sẽ quay về nước và khiến Trung Quốc phải chứng kiến cảnh “máu chảy thành sông”, theo Daily Mail ngày 1/3.

Cụ thể, trong đoạn video kéo dài 30 phút được những phần tử cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố hôm 27/2, nhóm này đã chính thức đưa ra lời đe dọa Trung Quốc.

Hình ảnh từ video cho thấy cảnh một người đàn ông bị hành quyết trước sự chứng kiến của một đứa trẻ và nhiều chiến binh nhí  IS đang luyện tập võ thuật. Những đứa trẻ này còn được huấn luyện cách lắp ráp súng trường tấn công vô cùng nhanh nhạy.

 “Chúng tôi là là những chiến binh IS. Chúng tôi sẽ đến gặp các người và cho các người thấy ngôn ngữ của vũ khí, khiến máu chảy thành sông”, chiến binh trong đoạn video nói.

Xem video cảnh chiến binh nhí của IS luyện tập:

 (Nguồn video: Daily Mail)

Nhiều năm qua, Trung Quốc đã cáo buộc các nhóm ly khai có  gốc gác từ cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ thực hiện các cuộc tấn công ở khu vực Tân Cương, khiến khu vực phía tây nước này gây nên tình trạng bất ổn.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát Trung Quốc cũng tiến hành hàng loạt các chiến dịch tuần hành tại Tân Cương nhằm nỗ lưc giải quyết các mối đe dọa an ninh. Hơn 10.000 sĩ quan cảnh sát đã tham gia và cuộc tuần hành này.

Tuy nhiên, dù Trung Quốc thắt chặt an ninh ở khu vực Tân Cương nhưng tình trạng bất ổn do các cuộc tấn công vẫn xảy ra.

Trong quá khứ, IS từng công bố một video vào năm 2015, kêu gọi những người thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ gia nhập nhóm và chuyển tới Trung Đông. Một viện nghiên cứu Mỹ năm 2016 đã báo cáo rằng có hơn 100 người Duy Ngô Nhĩ trở thành thành viên của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.