Thế giới

IS và Boko Haram đánh bom bằng ...gà,vịt

19/10/2016, 21:23
image

Những kẻ khủng bố nghĩ ra cách thức gắn bom lên gia cầm, chim, thậm chí là thân cây để đánh bom khủng bố.

nigeria-boko-haram-election-goodluck-chad-niger

IS và Boko Haram nghĩ ra cách thức gắn bom lên gia cầm, chim, thậm chí là thân cây để đánh bom khủng bố.

Mới đây, hãng AP đăng tải thông tin cho biết, nhóm hồi giáo cực đoan Boko Haramở Nigeria và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cùng nhau sử dụng cách thức đánh bom khủng bố mới bằng cách gắn bom lên gia cầm và chim.

Lãnh đạo quân đội Nigeria cũng đã công bố một loạt ảnh cho thấy nhóm Boko Haram đã dùng cách thức này để thực hiện một số vụ đánh bom tại các khu vực đông dân cư.

Cụ thể, chúng gài bom lên lưng những con chim hoặc gà, vịt sau đó lùa các con vật tội nghiệp vào khu vực đông người và kích hoạt bom nổ từ xa.

Về phần phiến quân IS, cách thức này dường như quá phổ biến. Tuy nhiên gần đây những tên khủng bố còn nghĩ cách gài bom lên thân cây, viên gạch rồi canh lúc đông người đi qua để kích nổ.

Vào năm 2015, liên minh quân sự giữa Nigeria, Niger, Chad và Cameroon đã thành công đẩy lùi nhóm Boko Haram ra khỏi nhiều khu vực bị chúng chiếm đóng ở Nigeria. Tuy nhiên, trong khi lực lượng 8.700 binh lính này vẫn đang tìm cách loại bỏ Boko Haram thì nhóm chiến binh này đã tăng cường tấn công và đánh bom tự sát khu vực biên giới. Nhiều vụ trong số đó đều do các cô gái trẻ gây ra.

>>>Xem thêm Video IS phun sơn lên trán tù nhân rồi giơ súng bắn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.