Israel bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn, không kích trả đũa tại Dải Gaza

30/05/2018, 13:03
image

Không quân Israel đã tiến hành một loạt các vụ không kích mới vào Dải Gaza và bác bỏ các thỏa thuận ngừng bắn.

Isreal không kích Gaza

Israel vừa triển khai một loạt vụ không kích mới vào Dải Gaza ngày 29/5 (Ảnh tư liệu)

Còi báo động vang lên khắp lãnh thổ Israel giáp biên giới với Gaza trong khi Không quân Israel (IAF) tiến hành các cuộc tấn công mới vào khu vực biên giới.

Trước đó, Tel Aviv đã bác bỏ các báo cáo về việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn với nhóm chiến binh Hồi giáo Jihad của Palestine và nhóm Hamas tại Dải Gaza do Ai Cập làm trung gian.

Các hãng tin địa phương cho hay nhiều cuộc tấn công của Israel cũng nhằm vào khu phố Zeitun, phía Đông thành phố Gaza. Theo trang tin Ynet của Israel, IDF đã xác nhận các hoạt động quân sự mới tại Gaza nhưng không cung cấp danh sách các mục tiêu.

Trong suốt ngày 29/5, IDF đã tấn công hàng chục mục tiêu thuộc nhóm chiến binh Hồi giáo Jihad và Hamas dọc dải Gaza, trước khi một loạt đạn cối và tên lửa phản kích từ Dải Gaza nhắm vào cộng đồng người Israel vào tối cùng ngày.

IDF sau đó tiếp tục không kích một số mục tiêu tại Dải Gaza vào đêm 29/5 để trả đũa (xem video).

Trang AMN cũng cho hay, các vụ nổ lớn được nghe thấy tại khắp các vùng ở Gaza. Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) liên tục tấn công phía Nam Dải Gaza, tấn công vào các thị trấn nhỏ gần khu vực Rafah (phía Bắc Bán đảo Sinai của Ai Cập).

Để đối phó với cuộc tấn công của Israel, các lực lượng Palestine đã nổ súng vào các máy bay chiến đấu của IAF trong nỗ lực bắn hạ máy bay Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.