Thế giới

Israel cảnh báo ông Putin về khả năng sẽ không kích ở Syria

20/07/2017, 06:45

Thủ tướng Israel cảnh báo ông Putin về khả năng sẽ không kích lãnh thổ Syria.

Putin and Netayahu

Ông Netayahu và ông Putin (ảnh tư liệu: Sputnik)

Sputnik News dẫn báo cáo của tờ Haaretz cho hay, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một cuộc họp kín với các Thủ tướng Hungary, Cộng hòa Séc, Slovakia và Ba Lan đã cho biết ông đã cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc đánh bom các vị trí của Hezbollah ở Syria.

Báo tờ Haaretz cho biết, do lỗi kỹ thuật bài phát biểu đã được phát vào thiết bị tai nghe của các nhà báo đang đưa tin về chuyến thăm của ông Netanyahu đến Budapest.

Trong bài phát biểu trước thủ tướng các nước Visegrad, Thủ tướng Israel đã đề cập đến cuộc xung đột Syria và việc cung cấp vũ khí cho nhóm vũ trang Hezbollah.

Máy bay chiến đấu của Không quân Israel

Máy bay chiến đấu của Không quân Israel

"Chúng tôi đóng cửa biên giới với Ai Cập cũng như Cao nguyên Holan. Israel đã dựng hàng rào vì có vấn đề với khủng bố IS và Iran vốn đang nỗ lực tạo một "hiệp hội cực đoan" ở đó Tôi đã nói với ông Putin rằng khi Israel thấy họ chuyển vũ khí cho Hezbollah, chúng tôi sẽ tấn công họ. Chúng tôi đã làm như vậy hàng chục và hàng chục lần," - ông Netanyahu nói.

"Nếu chúng tôi thấy Iran trên biên giới của mình, chúng tôi sẽ sử dụng quân đội," - ông Netanyahu một lần nữa khẳng định.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.