Thế giới

Israel tấn công quy mô lớn vào Syria, cảnh báo "giá rất đắt"

11/02/2018, 07:34

Israel mở cuộc không kích quy mô lớn vào Syria.

Xác tiêm kích F-16 của Israel

Mảnh vỡ chiếc tiêm kích F-16 của Israel

Sau khi hệ thống phòng không Syria bắn rơi tiêm kích F-16 của nước này, Israel mở cuộc không kích quy mô lớn vào Syria nhưng khẳng định, đó vẫn chưa phải là cái giá đắt nhất, hãng tin Guardian cho biết.

Dẫn lời Jonathan Conricus, phát ngôn viên quân đội Israel, Guardian đưa tin: Israel đã phá huỷ 12 địa điểm, bao gồm ba hệ thống phòng không, 4 "mục tiêu của Iran" gần thủ đô Damascus.

Tuy nhiên, theo ông Conricus, dù Israel có thể thực hiện hành động mạnh mẽ hơn nhưng không làm vậy. "Chúng tôi sẵn sàng, đã chuẩn bị và có thể buộc bất cứ ai tấn công chúng tôi phải trả giá đắt, tuy nhiên, chúng tôi không mong muốn leo thang tại khu vực” – ông nói.

Hành động trả đũa từ Israel được thực hiện sau khi hệ thống phòng không Syria bắn ít nhất 1 tiêm kích của Israel sau khi phương tiện này không kích các cơ sở Iran ở Syria vì cáo buộc triển khai máy bay không người lái thâm nhập Israel. Vụ việc khiến 1 phi công bị thương nặng.

Đây được coi là một trong những sự cố nghiêm trọng nhất liên quan tới Syria, Iran và Israel kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến Syria gần 8 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.