Thế giới

Israel tuyên bố gì về cáo buộc tấn công tên lửa vào Syria?

17/04/2018, 15:58

Bộ trường Quốc phòng Israel cho biết không có bất kỳ hạn chế nào đối với hoạt động của họ trong không phận Syria.

1_100185

Máy bay quân sự của Isreal

Ông Avigdor Lieberman, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Israel vừa tuyên bố hôm 16/4 rằng sẵn sàng bảo vệ lợi ích quốc gia bằng mọi cách, kể cả là việc bay vào không phận Syria nếu cần thiết.

“Chúng tôi sẽ duy trì việc tự do hành động. Israel sẽ không chấp nhận bất cứ sự hạn chế khi phải bảo vệ lợi ích an ninh đất nước”, ông chỏ biết.

Cũng trong tuyên bố này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Isreal cũng ca ngợi “đường dây thông tin liên lạc mở” với Moscow đã giúp hai nước tránh được những cuộc đụng độ trên không phận Syria.

Chỉ vài giờ sau tuyên bố của ông Lieberman, Syria lại phải hứng chịu thêm một trận không kích nữa vào sáng ngày 17/4.

Mỹ đã lên tiếng phủ nhận việc có liên quan vào vụ việc này. Isreal cũng không thừa nhận việc tấn công quốc gia láng giềng.

Trước đó, vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs của Syria ngày 9/4 được cho là do Isreal tiến hành. Hai chiếc máy bay F-15 của Israel đã phóng 8 tên lửa dẫn đường, nhưng 5 trong số này đã bị bắn hạ trước khi trúng mục tiêu.

Mặc dù Israel chưa lên tiếng thừa nhận, vụ không kích nhằm vào căn cứ T-4 đầu tháng này được cho là nhằm vào chương trình máy bay do thám của Iran tại Syria. Vụ tấn công được thực hiện vào thời điểm khi các cường quốc phương Tây cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma ngày 7/4 đồng thời tuyên bố chính phủ Syria “sẽ phải trả giá đắt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.