Quốc tế

Ivan Perisic: Từ cậu bé chăn gà đến người hùng dân tộc

12/07/2018, 09:45

Ivan Perisic đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo giúp Croatia vượt qua tuyển Anh.

perisic2

Perisic mang trong mình tinh thần chiến binh

Mùa hè 2017, HLV Jose Mourinho kiên quyết yêu cầu ban lãnh đạo MU bỏ tiền chiêu mộ tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan. Đã có những lúc tưởng chừng thương vụ này có thể hoàn tất nhưng vì vài lý do khách quan, Perisic vẫn ở lại Inter Milan.

Cho đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc trận bán kết World Cup 2018 giữa Croatia và Anh, người hâm mộ thế giới mới hiểu tại sao Mourinho lại khao khát có sự phục vụ của Perisic đến vậy. Chiến đấu như một chiến binh, không biết lùi bước và sở hữu tố chất của kẻ có thể định đoạt trận đấu, đó là Perisic. Với 1 bàn thắng cùng đường kiến tạo để Mandzukic lập công, Perisic chắc chắn đã trở thành người hùng ở đất nước nhỏ bé Croatia.

Câu chuyện về chàng trai vừa đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018 bắt đầu từ quê hương anh – xứ Omis. Ngày còn nhỏ, Perisic thường đến trang trại gà của cha mình, giúp ông chăm sóc những đàn gà lớn nhỏ. Cũng chính tại trang trại này, Perisic chơi đùa với trái bóng mỗi lúc rảnh rỗi. Thấy được niềm đam mê của con, cha Perisic đưa anh tới xin gia nhập CLB Hajduk Split.

perisic

Perisic ghi bàn gỡ hòa cho Croatia

6 năm tại đây, Perisic được đánh giá có tiềm năng trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Năm 2006, Sochaux đến và hỏi mua tiền vệ này. Ở Croatia, các đội bóng thường chỉ bán cầu thủ khi họ đã chơi chuyên nghiệp nhưng Perisic không phải là ngoại lệ. Hajduk Split không muốn để Perisic ra đi nhưng chàng trai mới lớn kiên quyết tìm chân trời mới. Cuối cùng, Sochaux giải quyết tranh chấp bằng 360 nghìn euro tiền phí đào tạo trả cho Hajduk Split. Số tiền lót tay Perisic nhận được đến giờ vẫn là một bí ẩn. Chỉ biết là, anh đã chuyển tất cả tới hỗ trợ trang trại gà của gia đình đang làm ăn thua lỗ, có nguy cơ đóng cửa.

Rời quê nhà lúc 17 tuổi, Perisic kinh qua nhiều CLB khác nhau ở châu Âu như Sochaux, Club Brugge, Dortmund, VfL Wolfsburg và cuối cùng cập bến Inter Milan. Đây cũng là đội bóng đưa tên tuổi Perisic lên tầm cao mới. Điểm mạnh của Perisic là sự đa năng khi anh chơi được ở nhiều vị trí khác nhau như chạy cánh, tiền vệ tấn công hay tiền đạo lùi. Sau 107 trận cho Inter, Perisic đã có 29 bàn thắng.

Năm 1998, sau khi chứng kiến đội bóng quê hương thất bại trước Pháp ở bán kết World Cup 1998, Perisic đã ấp ủ ước mơ một ngày được khoác áo đội tuyển quốc gia và chơi một trận chung kết World Cup. 20 năm sau, ước mơ của Perisic đã trở thành sự thật và càng tuyệt vời hơn khi chính Perisic là người vun đắp cho giấc mơ này.

Ở trận chung kết sắp tới, Croatia sẽ gặp Pháp, ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Nhưng giờ đây, đối thủ nào không quan trọng, quan trọng là Perisic và Croatia đã vượt qua được giới hạn bản thân. Sau ngày 15/7, dù thắng hay thua, Croatia vẫn có quyền tự hào về hành trình của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.