Thế giới

Ivanka Trump “đi vào vết xe đổ” của bà Hillary Clinton

20/11/2018, 12:52

Con gái Tổng thống Mỹ thường xuyên sử dụng một tài khoản email cá nhân cho các công việc chính thức của Nhà Trắng.

Con gái Tổng thống

Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanka Trump và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Tổ chức chuyên giám sát chính phủ American Oversight vừa công bố việc cô Ivanka Trump đã sử dụng tài khoản cá nhân của mình trong phần lớn năm 2017 để gửi email cho các quan chức Nội các, trợ lý Nhà Trắng và trợ lý của cô.

Đạo luật Bảo vệ hồ sơ tổng thống yêu cầu tất cả các cuộc trao đổi thông tin và hồ sơ chính thức của Nhà Trắng phải được thực hiện bằng tài khoản email chính phủ. Hiện phía Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Việc Ivanka sử dụng tài khoản email cá nhân cho việc công sẽ không tránh được những so sánh với hành động tương tự của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong thời gian tại nhiệm.

Ông Donald Trump đã liên tục sử dụng vấn đề này để tấn công đối thủ, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016.

Trả lời về vấn đề này, ông Peter Mirijanian, người phát ngôn về phía luật sư và cố vấn đạo đức của Ivanka, cho biết: “Giống hầu hết những người khác, trước khi vào làm việc tại chính phủ, cô Ivanka đã sử dụng một tài khoản email riêng.

Sau này, cô ấy được cấp một tài khoản email của chính phủ để dùng trong công việc chính thức. Trong giai đoạn chuyển giao, cô Ivanka thỉnh thoảng sử dụng tài khoản riêng, nhưng hầu hết là dùng cho vấn đề hậu cần và những kế hoạch liên quan đến gia đình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.