Quốc tế

Juventus - MU: Thước đo sự hồi sinh của Quỷ đỏ

07/11/2018, 07:22

Vừa trải qua hai chiến thắng liên tiếp nhưng liệu đó có phải là dấu hiệu hồi sinh của MU hay chỉ là...

20

Anthony Martial - niềm hy vọng của MU trong trận đấu với Juventus

Lành ít dữ nhiều

Vào 3h ngày 8/11, MU sẽ có chuyến làm khách trên sân Juventus trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League. Trước cuộc đọ sức với nhà đương kim vô địch Italia, Quỷ đỏ đã có hai thắng lợi liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Thày trò HLV Jose Mourinho đánh bại Everton và Bournemouth cùng với tỉ số 2-1. Nhưng liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy Quỷ đỏ đang hồi sinh?

Thực tế, cả hai trận thắng của MU vừa qua đều khá chật vật. Đặc biệt, phải nhờ tới pha làm bàn ở phút bù giờ của Marcus Rashford, đoàn quân áo đỏ thành Manchester mới giành trọn 3 điểm trước Bournemouth. Còn về lối chơi, nhìn chung MU chưa tạo ra được sự khác biệt so với giai đoạn khủng hoảng trước đó. Các tuyến vẫn thiếu sự kết nối cần thiết và thắng lợi chủ yếu tới từ nỗ lực của các cá nhân.

Thống kê đáng chú ý

Trong lịch sử, MU và Juventus đụng nhau 3 lần tại Champions League. MU thắng 2 còn Juventus thắng 1.

5 trận trận sân nhà gần nhất ở Champions League, Juventus thắng 2, hòa 2, thua 1.

5 trận sân khách gần nhất tại Champions League, MU thắng 3, hòa 1, thua 1.

Đi sâu hơn vào thống kê, ở trận thắng Everton, MU chỉ kiểm soát bóng 52%, dứt điểm 8 lần và phạm lỗi 14 lần. Trong khi đó, dù kiểm soát bóng ít hơn đôi chút nhưng Everton lại tung ra tới 15 cú sút về phía khung thành De Gea và chỉ phạm lỗi 11 lần. Tới trận gặp Bournemouth, Quỷ đỏ kiểm soát bóng 51% nhưng chỉ tung ra 7 cú dứt điểm so với 10 lần bắn phá bên phía đối thủ; cả hai cùng có số lần phạm lỗi (12 lần).

Nhìn vào thống kê trên, khó nhận ra đây là đội bóng từng 20 lần vô địch Ngoại hạng Anh. Cũng chính bởi vậy, nếu nói Quỷ đỏ đang hồi sinh thì có phần khiên cưỡng. Đứng ở góc độ này, việc phải đối đầu với Juventus trên đất Italia được coi là thước đo cho sự hồi sinh của MU.

Tuy nhiên, giành chiến thắng trên sân của Juventus chắc chắn không hề dễ dàng. Ở trận lượt đi, ngay tại Old Trafford, MU đã bị đại diện Serie A dồn ép tới nghẹt thở. Lối chơi pressing tốc độ của Lão bà khiến MU gần như tê liệt. Nếu không có De Gea xuất sắc trong khung gỗ, Quỷ đỏ đã phải nhận nhiều hơn một bàn thua.

Với hành trang nghèo nàn mang theo, tình thế của MU ở trận lượt về hẳn cũng chẳng khả quan hơn so với lượt đi. Juventus đang cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc trong lối chơi. Đáng chú ý, đội bóng áo sọc đen, trắng có quá nhiều phương án tiếp cận khung thành.

Quỷ đỏ vẫn có cơ hội

Về mặt lý thuyết, MU hoàn toàn lép vế so với Juventus. Thế nhưng, theo chuyên gia Chris Waddle, thầy trò HLV Mourinho vẫn có cơ hội giành điểm nếu tập trung chơi phòng ngự chắc chắn: “Hàng thủ MU từ đầu mùa chơi tương đối lỏng lẻo. HLV Mourinho liên tục xáo trộn các vị trí để tìm ra những cái tên tốt nhất và phải tới thời gian gần đây ông mới có câu trả lời. Hai trận mới nhất, bộ tứ vệ Young, Smalling, Lindelof và Luke Shaw chơi khá ổn, dù vẫn còn một vài lỗi cá nhân. Đây có thể là tiền đề để MU hy vọng có ít nhất 1 điểm tại Italia”.

Đồng quan điểm, bình luận viên kênh truyền hình Sky Sports, Dennis Wise cho rằng, khả năng phòng ngự của những đội bóng dưới quyền HLV Mourinho luôn rất tốt: “Ở trận lượt đi, dù chịu sức ép liên hồi nhưng hàng thủ MU cũng chỉ một lần duy nhất bị đánh sập. Dù sao, Mourinho cũng là bậc thầy về lối chơi phòng ngự. Mấu chốt nằm ở chỗ, MU có chấp nhận vào cuộc theo kiểu rình rập, chiếu dưới hay không. Nếu hăng hái xông lên, đội bóng Anh rất dễ bị cuốn vào lối chơi của Juventus”.

Cũng theo Dennis Wise, ngoài hàng thủ, MU có thể trông cậy vào Anthony Martial để có thể tạo ra bất ngờ trước Juventus. “Tiền đạo người Pháp đã có 5 bàn trong 4 trận ra sân gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Chính phong độ ấn tượng của Martial đã giúp MU có được hai thắng lợi trước Everton và Bourmemouth. Martial sở hữu sự tinh quái, tốc độ trong khi cặp trung vệ Juventus là Bonucci và Chiellini lại khá chậm chạp, xoay xở kém nên kịch bản tiền đạo này tỏa sáng rất dễ xảy ra”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.