Thế giới

KCNA đưa thông tin về hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 2

27/05/2018, 09:38

Hàn-Triều nhất trí tổ chức đàm phán cấp cao vào ngày 1/6 để hướng tới hội nghị thượng đỉnh tiềm năng Mỹ-Triều.

Hội nghị Kim Moon

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 2 ngày 26/5

"Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Triều Tiên và Hàn Quốc đã đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao liên Triều vào ngày 1/6 và tiếp tục thúc đẩy các cuộc đàm phán ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có cơ quan quân sự của mỗi bên và Hội Chữ thập đỏ", hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 27/5.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm chiều 26/5.

"Bàn Môn Điếm, vùng đất lịch sử đã từng trở thành biểu tượng hòa bình để tạo ra một khởi đầu mới cho quan hệ liên Triều và mở ra một kỷ nguyên hòa giải và đoàn kết mới, chứng kiến ​​cuộc họp quan trọng giữa các nhà lãnh đạo hàng đầu của Triều Tiên và Hàn Quốc một lần nữa sau 29 ngày”, KCNA xác nhận.

KIm Moon 26

Ông Moon Jae-in và Kim Jong-un gặp nhau ngày 26/5

Hãng thông tấn Triều Tiên cũng nói thêm rằng hai nhà lãnh đạo đã đồng ý gặp "thường xuyên trong tương lai".

"Hai nhà lãnh đạo chia sẻ ý kiến ​​rằng họ sẽ gặp nhau thường xuyên trong tương lai để giúp các cuộc đối thoại nhanh chóng, sáng suốt và nỗ lực, thể hiện vị thế lãnh đạo để thực hiện những nỗ lực chung cho việc phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên", KCNA cho biết.

KCNA truyền đi thông điêp: “Ông Kim Jong-un cảm ơn Tổng thống Moon Jae-in vì những nỗ lực của ông cho hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên-Mỹ dự kiến ​​ngày 12/6” và bày tỏ ý chí quyết tâm của Triều Tiên trong hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên-Mỹ lịch sử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.