Pháp luật

Kẻ "cuồng tình" cài mìn vào gói quà 20/11 khai gì?

24/11/2014, 14:54

Bị bạn gái nói lời chia tay, Thanh lại phát hiện bạn gái có tình cảm với thầy V. nên nảy sinh thù hận, cài mìn vào gói quà để hạ sát đối thủ.

Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét vụ việc
Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét vụ việc

Liên quan đến vụ gửi gói quà trong ngày 20/11, làm tử vong bà Phạm Thị Lan tại khu tập thể của trường THPT Đoàn Kết, huyện Tân Phú, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Thanh Thanh (21 tuổi ngụ huyện Tân Phú) để điều tra làm rõ. Lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi can này được thực hiện khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP.HCM vào ngày 22/11.

Theo Dân Trí, tại cơ quan công an Thanh khai nhận, đầu năm 2014, Thanh có tình cảm với nữ sinh tên B.T.Y., trong quá trình quen biết, giữa Thanh và Y. thường xuyên xảy ra tranh cãi, thấy không thể hợp nhau nên chị Y quyết định chấm dứt mối quan hệ này. Không chấp nhận việc Y. chia tay, Thanh tìm nhiều cách níu kéo nhưng bất thành.

Thời gian gần đây, Thanh nghi ngờ Y. có tình cảm qua lại với thầy H.C.V. Cho rằng Y. chia tay mình là do thầy V. nên Thanh nảy sinh ý định trả thù. Sau đó, thanh lên mạng mày mò, tìm cách chế tạo mìn. Khi đã có “công thức”, Thanh đi mua nguyên liệu và chế ra một quả mìn cài trong gói quà rồi đem đến đặt gần cửa phòng thầy V. vào sáng sớm ngày 20/11.

Vụ nổ không ám sát được thầy V. nhưng khiến bà Lan chết thảm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 20/11, bà Lan (mẹ của một nhân viên y tế trong trường) sau khi đi tập thể dục về, thấy gói quà nghĩ là quà mừng của người thân nên đem vào nhà mở ra xem. Bất ngờ gói quà phát nổ làm bà Lan tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã tích cực điều tra, tìm ra nghi phạm. Hiện vụ án đang được công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thanh Thanh về hành vi “Giết người”.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.