An ninh hình sự

Kẻ cướp giật túi xách của Việt kiều chiều 29 Tết bị bắt

19/02/2019, 12:49

Trong lúc Việt kều đang đứng chụp hình, Tuyền lao tới giật túi xách và chạy trốn. Hành động của Tuyền được chụp lại và trình báo công an.

img
Đối tượng Thạch Thanh Tuyền

Ngày 19/2, Phòng CSHS, Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ nghi phạm Thạch Thanh Tuyền (24 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”. Đây vụ cướp giật chiếc túi xách táo tợn vào chiều 29 Tết, khi chị Lê Lâm Bảo T.(40 tuổi, Việt kiều Singapore) đang đứng chụp ảnh cùng người thân trên đường Cao Bá Quát (phường Bến Nghé, quận 1).

Theo trình báo của chị T., túi xách trị có giá khoảng 2.000USD, bên trong chứa nhiều tài sản tổng trị giá tài sản khoảng 100 triệu đồng.

img
Đối tượng táo tợn cượp túi xách của Việt kiều khi đang đứng chụp hình cùng với người thân

Điều hi hữu, hành động của tên cướp đã được người thân chị T. chụp lại và trình báo công an quận 1. Sau đó, cảnh sát vào cuộc điều tra, trích xuất hình ảnh camera an ninh xung quanh khu vực. Đến chiều 18/2, khi Tuyền vừa từ Trà Vinh lên TP.HCM, trinh sát mật phục và bắt giữ đối tượng tại một khách sạn. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Cơ quan công an đang lấy lời khai, mở rộng điều tra truy bắt thêm kẻ cầm lái khi gây án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.