Hồ sơ tài liệu

Kẻ đánh bom cố vượt hàng rào sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh

28/07/2018, 08:33

Chiều 26/7, một thiết bị nổ đã được kích hoạt trong một khu vực công cộng tại Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh...

32

Khói mù mịt bốc lên sau vụ nổ gần ĐSQ Mỹ tại Bắc Kinh ngày 26/7

Phát ngôn viên của cơ quan ngoại giao Mỹ tại Trung Quốc nói với hãng tin CNN cho biết, chiều 26/7, một thiết bị nổ đã được kích hoạt trong một khu vực công cộng tại Đại sứ quán (ĐSQ) Mỹ ở Bắc Kinh, gần tòa nhà chính.

Một số các mảnh vụn được nhìn thấy tại hiện trường vụ nổ, xảy ra vào khoảng 13h theo giờ Bắc Kinh. Khu vực bên ngoài ĐSQ Mỹ đã bị phong tỏa và các con đường gần đây cũng đã bị chặn. “Có một kẻ đã kích nổ quả bom. Ngoài người đánh bom, không ai bị thương. Cảnh sát địa phương đã xử lý vụ việc”, phát ngôn viên ĐSQ Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi đó, cảnh sát Bắc Kinh xác nhận một người đàn ông họ Jiang, 26 tuổi, kích nổ một thiết bị “pháo hoa”. Tay của đối tượng đến từ TP Tongliao, khu tự trị Nội Mông bị thương và đã được nhập viện.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc dẫn lời các nhân chứng cho biết, người đàn ông có ý định ném thiết bị nổ vào ĐSQ Mỹ, nhưng nó phát nổ trước khi anh ta có thể vượt qua hàng rào, làm bị thương chính mình. Một chiếc xe cảnh sát bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

Nhiều người dùng mạng xã hội ở Bắc Kinh đã đăng video cho thấy một đám mây khói trắng lớn đang bốc lên từ khu vực xung quanh ĐSQ Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết các đề cập về vụ nổ đã được kiểm duyệt chặt chẽ và xóa khỏi trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Một người đang chờ xin visa cho biết, anh ta chỉ cách người đàn ông nêu trên khoảng 9m vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Nhân chứng nói rằng, dường như kẻ mang bom đã cố gắng kêu gọi sự chú ý về vấn đề nhân quyền.

Phóng viên BBC tại Trung Quốc Stephen McDonnell cho biết, cảnh sát đã cấm các cơ quan báo chí chụp hình hay quay phim. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.