An ninh hình sự

Kẻ giết người bị bắt sau 27 năm trốn lệnh truy nã

16/01/2018, 11:19

Sau khi giết người, Hộ đã xuống Khánh Hòa với vỏ bọc mồ côi, thay đổi danh tính trốn truy nã suốt 27 năm.

Anh_1_tron_truy_na

Ông Hộ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.vn

Vov.vn đưa tin, ngày 15/1, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã di lý một đối tượng có hành vi giết người trốn truy nã suốt 27 năm qua về đến Quảng Ngãi.

Theo hồ sơ, tháng 8/1991, trong lúc xem phim ở sân vận động xã Trà Bình, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi, Phạm Văn Hộ (24 tuổi, ở xã Trà Bình) đã dùng dao đâm chết một thanh niên địa phương do mâu thuẫn cá nhân. 

Sau khi gây án, đối tượng trốn lên núi, sau đó đón xe đò lên Tây Nguyên sinh sống.

Theo Zing.vn, năm 1992, ông Hộ xuống Khánh Hòa xin làm thuê cho các chủ tàu cá đánh bắt thủy sản gần bờ. Trong vỏ bọc "mồ côi", số phận bất hạnh mất cha, mẹ từ nhỏ, không nơi nương tựa, nghi phạm đã lay động tình thương người dân ở Cam Ranh (Khánh Hòa). Năm 1994, ông kết hôn và lần lượt có hai con gái. Sau đó, địa phương này tạo điều kiện cho ông làm sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân với họ tên mới là Phạm Ngọc Đồng. 

Lần theo dấu vết tội phạm, thu thập thông tin từ các mối quan hệ của nghi phạm, Công an Quảng Ngãi xác định Hộ có mẹ già ở thôn Bình Tân, xã Trà Bình (huyện Trà Bồng) và có em gái, anh trai lập nghiệp ở Đắk Nông.

Từ cuộc gọi điện thoại về hỏi thăm mẹ của Hộ, trưa ngày 11/1, các mũi trinh sát Công an Quảng Ngãi phối hợp với Công an Khánh Hòa khoanh vùng, mật phục truy bắt nghi can ở xã Cam Thịnh Đông (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Khai nhận với cảnh sát, nhiều lần muốn về thăm quê, thăm mẹ già nhưng ông lo sợ về không có tiền để bồi thường cho gia đình bị hại nên trốn truy nã đến nay.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.