Thế giới

Kế hoạch 450 triệu euro của quân đội Đức có thể "rơi xuống biển"?

25/04/2018, 09:11

Kế hoạch 450 triệu euro đầu tư vào việc hiện đại hóa quân đội của Đức có thể sẽ không đi đến đâu...

Quân đội Đức

Quân đội Đức

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Trung tá Đức Bundeswehr Jürgen Rose đã nhận xét về kế hoạch quy mô lớn trị giá hàng trăm triệu euro của Berlin để hiện đại hóa quân đội nước này.

Ông cho rằng, sự tăng mạnh về chi tiêu quốc phòng không đảm bảo bất kỳ thay đổi tích cực nào trong tương lai gần.

Theo ý kiến ​​của mình, nhà phân tích quân sự Jürgen Rose cho rằng, ngay cả khi Bộ Quốc phòng có quyền tiếp cận số tiền, cơ quancũng không thể chi tiêu nó, bởi vì những chi tiêu như vậy chỉ có thể được thực hiện sau khi lập kế hoạch và thảo luận rất nhiều lần.

“Toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức quốc phòng ở Bộ Quốc phòng phải vạch ra chính xác các kế hoạch và khi nào nên dùng tiền.

Kế hoạch phải được chấp thuận ở các cấp bậc khác nhau. Nếu có sự nhất trí trong Bộ Quốc phòng và được Bộ trưởng phê duyệt, bản kế hoạch tiếp tục phải được trình lên ủy ban quốc phòng và phải được thảo luận và phê duyệt thêm một lần nữa”, vị chuyên gia cho biết.

Chính vì thế mà ông Rose cho rằng, khó mà có thể thực thi một kế hoạch nào cải tiến quân đội Đức trong tương lai gần.

Trước đó, tờ báo Đức Handelsblatt nói rằng Bundeswehr (Quân đội Đức) dự định chi hơn 450 triệu euro cho việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình vào năm 2018. Quân đội Đức nhiều lần bị cho là thiếu trang thiết bị mới và quân số ít ỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.