Pháp luật

Kế hoạch trốn nợ trăm tỷ của nữ "đại gia" sắt thép

23/09/2014, 18:45

Chiếm đoạt 136 tỷ đồng của các đối tác rồi bỏ trốn sang Mỹ, bà Nga định kết hôn để được ở lại đây nhưng bị cảnh sát nước sở tại phát hiện và trục xuất về nước.

Chiếm đoạt 136 tỷ đồng của các đối tác rồi bỏ trốn sang Mỹ, bà Nga định kết hôn để được ở lại đây nhưng bị cảnh sát nước sở tại phát hiện và trục xuất về nước.

Trốn sang Mỹ vẫn không thoát

Vợ chồng bị cáo Nga tại tòa (Ảnh: Vietnamnet)
Vợ chồng bị cáo Nga tại tòa (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 23/9, sau hai ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Ngọc Nga (SN 1964, TP.HCM) mức án tù chung thân, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Ngà (chồng Nga, SN 1966) mức án 10 năm tù cùng về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo VnExpress, cáo trạng, năm 2003 nêu rõ bị cáo Nga thành lập và giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH TM XD Thiên Sơn Phú, kinh doanh sắt thép, còn bị cáo Ngà làm phó giám đốc. Lợi dụng mối quen biết trong quá trình kinh doanh, năm 2008-2009, bà Nga ký nhiều hợp đồng mua bán, gia công sắt thép với 5 công ty và vay của 10 người, tổng cộng 136 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Ông Ngà ký nhận 43 tỷ đồng trong số này. Người bị vợ chồng Nga chiếm đoạt nhiều nhất là bà Nguyễn, 27 tỷ đồng.

Theo Pháp luật TP.HCM, mất khả năng trả nợ, ngày 26/12/2009, bị cáo Nga thuê ô tô đi bằng đường bộ qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để đến Campuchia, sau đó bỏ trốn sang Hoa Kỳ. Do hết thời hạn lưu trú nên Nga hồi hương về nước và đến ngày 19/11/2013 thì bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Còn chồng Nga khi công ty thua lỗ tháng 12/2009 cũng bỏ trốn sang Hoa Kỳ và đăng ký kết hôn với người nước ngoài để được định cư ở Mỹ. Và bị cáo này còn thuê một người làm giả quyết định thuận tình ly hôn với vợ. Sau đó Ngà bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ và bị trục xuất về Việt Nam.

Tại tòa hôm nay, ông Ngà thừa nhận đã ký vào một số giấy vay 43 tỷ đồng nhưng đều đưa cho vợ sử dụng. Còn bà Nga cho rằng muốn phát triển kinh doanh nên vay tiền của mọi người nhưng không may thua lỗ hết. Số tiền hơn 136 tỷ đồng bị quy kết chiếm đoạt là bao gồm cả tiền lãi vay cắt cổ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.