Pháp luật

Kẻ móc mắt giết bảo vệ bãi tắm Đà Nẵng đối diện án tử

19/10/2016, 09:07
image

Kẻ móc mắt giết bảo vệ bãi tắm Mân Thái (Đà Nẵng) sẽ đối diện mức án cao nhất là tử hình.

nghi-can-sat-hai-bao-ve-bai-tam-tai-da-nang-choi-m
Kẻ móc mắt giết bảo vệ bãi tắm Đà Nẵng. Ảnh công an cung cấp

Chiều 18/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Tấn Tài (SN 1982, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ hành vi “Giết người”.

Tài là nghi can chính móc mắt, sát hại ông Trần Văn Bang (SN 1951, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà), nhân viên bảo vệ bãi tắm Mân Thái rạng sáng ngày 15/10. Kết quả test nhanh sau 8h truy bắt cho thấy Tài dương tính với ma túy đá và đối tượng khai nhận có sử dụng rượu bia trước đó.

Theo luật sư Lê Cao (Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng), hành vi của Tài có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo tội “Giết người” quy định tại Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự với các tình tiết định khung tăng nặng gồm: Thực hiện tội phạm một cách man rợ (điểm i Khoản 1 Điều 93), có tính chất côn đồ (điểm n Khoản 1 Điều 93). Mức án cao nhất cho loại tội phạm này là tử hình.

Trao đổi về việc đối tượng có thể bị kích thích bởi ma túy đá dẫn đến tội ác, luật sư Lê Cao cho biết, theo Điều 14 Bộ luật Hình sự hiện hành, người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác thì vẫn chịu trách nhiệm hình sự, không được xem xét là tình tiết giảm nhẹ.

Hiện nay, việc thực hiện các hành vi cố ý gây thương tích, giết người… trong tình trạng say rượu hoặc các chất kích thích mạnh khác diễn ra phổ biến và có xu hướng gia tăng ngày càng nhiều.

“Đây là một thực tế đáng báo động bởi tính chất nguy hiểm của hành vi phạm tội cao hơn rất nhiều so với người phạm tội thông thường, gây ra những hậu quả khủng khiếp, rùng rợn, chấn động trong xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến trật tự an toàn xã hội” – luật sư Lê Cao nói và cho biết, tác hại của ma túy cũng như vấn nạn lạm dụng rượu bia ở Việt Nam cần được cảnh báo nghiêm túc, xử lý bằng các biện pháp hữu hiệu.

bang-hoang-phat-hien-xan-nhan-vien-bao-ve-chet-gan
Người dân đưa thi thể ông Bang bàn giao cho cơ quan chức năng sáng 15/10. Ảnh: Tấn Việt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h sáng 15/10, thi thể ông Bang được phát hiện cạnh miệng cống thoát nước phía Bắc bãi tắm Mân Thái khoảng 50m. Chiều cùng ngày, cơ quan công an bắt được Tài đang lẩn trốn trên một bè nuôi cá dưới chân cầu Thuận Phước (thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Khai nhận tại cơ quan công an, Tài cho biết khuya 14/10 có đến xin ngủ nhờ tại bãi tắm Mân Thái. Lúc này, thấy ông Bang đang đốt giấy vàng mã thì Tài nghĩ ông Bang có ý xúc phạm mình nên lao vào đuổi đánh. Tài đã kẹp cổ và dìm ông Bang xuống miệng cống thoát nước. Sau đó, đối tượng còn lôi ngược ông Bang lên và móc cả 2 mắt người bảo vệ xấu số này.

>>>>> Xem thêm clip Chồng say xỉn dùng dao cứa cổ vợ tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.