Pháp đình

Kẻ sát hại 4 bà cháu ngậm dụng cụ lạ tại tòa

16/12/2016, 09:51
image

Tại phiên tòa, hung thủ thảm án Quảng Ninh Doãn Trung Dũng bình thản ngậm một dụng cụ lạ nghe bản cáo trạng.

15536946_1194351890611939_1103091046_o

Bị cáo Doãn Trung Dũng tại phiên tòa xét xử sáng nay (16/12) tại Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh

Sáng 16/12, tại Quảng Ninh đã diễn ra phiên tòa xét xử Doãn Trung Dũng, hung thủ gây nên vụ thảm án làm 4 người trong 1 gia đình tử vong.

Trong phiên xét xử, Doãn Trung Dũng ngậm một dụng cụ trông như "núm vú bằng nhựa cho trẻ em" được buộc bằng một sợi dây thừng kéo vòng quanh đầu Doãn Trung Dũng nhằm ngăn việc cắn lưỡi. (Trước khi diễn ra phiên tòa, Dũng đã nhiều lần tự sát nhưng khôngn thành - PV). Mỗi khi trả lời Hội đồng xét xử, Doãn Trung Dũng mới bỏ ra khỏi miệng và trả lời rõ ràng với thái độ bình tĩnh.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, khoảng 19h ngày 23/9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh, tại địa chỉ phường Phương Nam, TP.Uông Bí mục đích để vay tiền. Khi đi, hắn thủ sẵn 1 con dao bầu. Tuy nhiên khi Dũng đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. 

Lúc này, chỉ có bà Nguyễn Thị Hát (mẹ đẻ chị Thanh) và 2 con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng, cháu PhạmThu Hà và con của chị Vũ Kim Oanh (chị gái chị Thanh) là cháu Vũ Khánh Huyền ở nhà.

Sau khi hỏi vay tiền bà Hát không được, do trời mưa to lại có quan hệ khá thân thiết (Dũng là cháu rể bà Hát), bà Hát đã mời Dũng ăn cơm và ngủ lại nhà. Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất bực mình. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu nhỏ ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1.

Khoảng 23h đêm cùng ngày, do vẫn cay cú chuyện cháu Hưng nói lúc tối nên khi thấy Hưng dậy đi vệ sinh Dũng đã theo về phòng, dùng tay trái bịt miệng cháu Hưng, sau đó ra tay sát hại cháu Hưng rồi đem đặt cháu vào giường.

Thấy động, cháu Hà ngủ cùng giường với Hưng thức giấc, định kêu cứu thì bị Dũng bóp cổ đem cháu Hà xuống gian phụ cuối nhà rồi sát hại. Sau đó Dũng lại quay lại phòng khách ngủ tiếp.

Rạng sáng, khi thấy bà Hát và cháu Huyền thức dậy xuống gian phụ Dũng lặng lẽ theo sau. Khi bà Hát phát hiện thi thể cháu Hà và kêu lên thì Dũng lấy con tiện gỗ ở cầu thang đánh vào đầu bà Hát và cháu Huyền liên tiếp, sau đó dùng dao đâm khiến hai bà cháu tử vong.

Sau đó, hắn bình tĩnh quay vào nhà lục soát đồ đạc tìm tiền bạc nhưng không thấy gì. Dũng nhớ lại bà Hát có đeo hoa tai và nhẫn bằng vàng nên quay lại gian phụ tháo hoa tai, nhẫn trên người bà Hát rồi mới đi về nhà mình tắm rửa như không có chuyện gì.

Xem thêm video: Vợ con hung thủ Doãn Trung Dũng khóc ròng trước phiên tòa xét xử:

Sáng 24/9, Dũng vẫn dùng xe máy chở vợ là Đỗ Thị Hoa đi làm ở Thị xã Quảng Yên. Sau đó đến cửa hàng vàng Thuận Nhung ở cùng thị xã bán chiếc nhẫn vàng của bà Hát được 3,3 triệu đồng. Để không bị lộ, riêng đôi hoa tai Dũng mang về nhà dùng bình ga, đèn khò xì thành một khối rồi mới mang ra tiệm vàng Đức Trọng ở TP. Uông Bí bán được 3,2 triệu đồng.

Sau khi bán được vàng có tiền Dũng về nhà cất dao và gọi một số đối tượng đến nhà đánh bạc. Khi phát hiện cơ quan Công an đến nhà triệu tập lên làm việc, Dũng đã bỏ trốn. 

15540498_1194309580616170_428983694_o

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đến từ rất sớm và xem lại cáo trạng của Doãn Trung Dũng 

Quá trình khám nghiệm hiện trường của cơ quan điều tra ghi nhận tại hành lang hướng đông nam bên ngoài gian phụ là nơi phát hiện tử thi bà Nguyễn Thị Hát nằm ngửa, đầu bà Hát quay ra cửa và cách cửa ra vào 3,5m. Cách đầu bà Hát 1m về phía trong, bên chân trái là tử thi cháu Phạm Thu Hà nằm ngửa, đầu quay ra cửa. Cách đầu cháu Hà 105cm về phía bắc là tử thi cháu Vũ Khánh Huyển nằm ngửa, đầu quay vào trong.

Cạnh bà Hát phát hiện 1 con tiện gỗ, loại dùng cho lan can cầu thang, đường kính lớn nhất 7,5 cm, dài 73cm, xung quanh 3 tử thi có nhiều dấu vết máu dạng vũng, tia. Trên nền nhà có nhiều dấu dày, dép, chân dính máu. Ngoài ra còn phát hiện 1 khuyên tai bằng kim loại màu trắng, 1 khẩu trang dính máu.

Tại phòng khách, phát hiện dưới nền có nhiều dấu vết lòng bàn chân dính máu. Vào phòng ngủ thứ nhất tính từ gian phụ đi lên phát hiện tử thi Phạm Đình Hưng nằm sát tường, nghiêng phải. Xung quanh tử thi nằm là chăn, chiếu có nhiều máu, trên nền nhà phía cuối giường và trên để quạt cây phát hiện nhiều dấu vết máu dạng nhỏ giọt.

Vào phòng ngủ thứ 2, trên giường có buông màn, góc tường phía bắc có kê 1 tủ gỗ có 3 cánh, bên dưới tương ứng có 3 ngăn kéo. Các ngăn tủ có dấu hiệu bị lục soát.

Ngày 26/9, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với Doãn Trung Dũng về tội “Giết người", "Cướp tài sản”. Đến 21h cùng ngày, cơ quan điều tra bắt được Dũng tại khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.