Pháp đình

Kẻ sát hại chồng người tình rồi chôn xác phi tang lĩnh án tử

26/01/2018, 08:01
image

Tòa tuyên án tử hình kẻ dùng dao đâm chết chồng của người tình rồi dùng chăn quấn thi thể mang ra vườn chôn.

_MG_8883

Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh Zìng

Theo VOV, hôm qua 25/1, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), TAND Cấp cao TP. HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương, trong vụ án “giết chồng của người tình rồi chôn xác phi tang” gây xôn xao dư luận.

Trước đó, ngày 26/9/2017, tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm lưu động. Xét thấy hành vi giết người của bị cáo Đức thể hiện động cơ đê hèn và đặc biệt nghiêm trọng, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Thành Đức. Riêng bị cáo Trần Thị Tuyết Hương, tòa tuyên phạt 3 năm tù giam vì tội che giấu tội phạm.

Ở phiên tòa phúc thẩm lần này, HĐXX TAND Cấp cao tại TP.HCM xét thấy kháng cáo của Đức không có tình tiết mới để giảm nhẹ nên đã tuyên y án sơ thẩm.

Cũng theo Zing.vn, trước đó, Đức có tình cảm với Hương, vợ anh Vũ Di Hành (ngụ xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm), nên ngày 15/12/2016, bị cáo đến nhà anh này chơi. Tối cùng ngày, Đức và anh Hành đi nhậu rồi về ngủ lại nhà bị hại.

Đến khuya, Đức nảy sinh ý định giết anh Hành để tự do sống với Hương. Sau đó, Đức dùng dao đâm chết anh Hành khi nạn nhân đang ngủ. Sau khi gây án, Đức dùng chăn quấn xác nạn nhân rồi kéo ra vườn cà phê gần đó chôn giấu.

Sợ bị phát hiện, tối hôm sau, Đức đào thi thể anh Hành lên rồi dùng xe gắn máy chở đến rẫy cà phê tại xã Lộc An chôn.

Trong quá trình gây án, Trần Thị Tuyết Hương biết Đức giết chồng mình nhưng vì có tình cảm với hung thủ nên đã không tố cáo. Cả hai người sau đó đã bịa chuyện để đánh lạc hướng gia đình bị hại và cơ quan chức năng.

Đến ngày 15/2/2017, Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ - báo Tri Thức Trẻ đưa tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.