Điều tra

Kẻ trộm cắp giết, hiếp bé gái 12 tuổi trên đường bỏ trốn

14/05/2018, 20:47

Trộm cắp 3 chiếc điện thoại di động, nam thanh niên giở trò đồi bại và giết 1 trẻ em trên đường bỏ chạy.

Ảnh 1. Đối tượng Giàng A Giả tại cơ quan cảnh sát

Đối tượng Giàng A Giả giết hiếp trẻ em trên đường bỏ trốn vì trộm cắp tài sản bị bắt giữ tại cơ quan cảnh sát

Khoảng 12h30 ngày 13/5, Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Sa Pa đã bắt giữ thành công đối tượng có hành vi hiếp dâm, giết trẻ em sau 28 giờ gây án.

Trước đó, khoảng 10h ngày 13/5/2018, Công an huyện Sa Pa nhận được tin báo của lực lượng Công an xã Sa Pả, huyện Sa Pa về việc cháu Châu Thị T (SN 2006) trú tại thôn Sa Pả rời khỏi nhà đi bộ đến trường, đến tối cùng ngày cả nhà không thấy cháu về nên tá hỏa đi tìm. Sáng 13/5, gia đình phát hiện cháu tử vong trên khu vực đồi rừng cách nhà không xa trong tình trạng cúc áo bị đứt và phần thân dưới trong tình trạng lõa thể.

Ảnh 2. Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo lấy

Lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo lấy lời khai đối tượng Giả

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an huyện đã  báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai trực tiếp họp khẩn cấp các lực lượng để tổ chức bảo vệ hiện trườngvà phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm, xác minh đối tượng.

Xác định đây là vụ án giết hiếp mà nạn nhân là trẻ em và có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương khoanh vùng xác định đối tượng gây án.

Quá trình rà soát các đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng phát hiện tại thời điểm xảy ra có xuất hiện đối tượng Giàng A Giả (SN 1990) cùng trú tại thôn là đối tượng đã liên tiếp trộm cắp tài sản trên địa bàn và đã bị truy đuổi đến khu vực cháu Châu Thị T. bị giết.

Ngay lập tức, các mũi trinh sát nhanh chóng được huy động tiến hành truy tìm đối tượng trên khắp các ngả đường mà hắn có thể trốn chạy. Đến khoảng 12h30 cùng ngày đã phát hiện đối tượng đang lẩn trốn tại thôn Chu Lìn I, xã Trung Chải, huyện Sa Pa (nhà mẹ vợ Giả). Cơ quan CSĐT đã tiến hành yêu cầu đối tượng về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Qua quá trình đấu tranh, đến khoảng 21h cùng ngày, trước những chứng cứ không thể chối cãi và lập luận chi tiết chính xác từ các điều tra viên, đối tượng Giàng A Giả đã khai nhận toàn hành vi hiếp dâm và giết cháu Châu Thị T. vào sáng 12/5.

Ảnh 4. Lãnh đạo UBND huyện thưởng nóng cho Lãnh đạ

Lãnh đạo UBND huyện Sa Pa thưởng nóng cho công an huyện

Theo đó, sau khi bị truy đuổi vì ăn trộm điện thoại, Giả nhìn thấy T. đang trên đường đi học liền nảy sinh ý định hiếp dâm cháu T. Hắn đi đến và bảo cháu T. cho quan hệ. Cháu T. giật mình bỏ chạy thì đối tượng đuổi theo xuống khu vực đồi rừng của gia đình ông Giàng A Dình ở thôn Sa Pả thì bắt giữ được cháu T.

Sau đó, hắn đẩy cháu T. ngã xuống đất để thực hiện hành vi đồi bại. Trong khi thực hiện hành vi phạm tội, do cháu T. kêu cứu và chống cự Giả đã đấm cháu T. vào mặt, dùng tay bóp cổ và sử dụng khăn quàng đỏ trói buộc 2 cổ tay cháu về phía trước. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Giả lấy chiếc váy của nạn nhân phủ lên người cháu T. rồi bỏ trốn lên thị trấn Sa Pa, bán 3 chiếc điện thoại di động vừa trộm cắp được lấy tiền tiêu xài.

Được biết, để kịp thời biểu dương, động viên và khích lệ những thành tích của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Sa Pa, sáng nay (14/5, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã trao thưởng nóng 20 triệu đồng, lãnh đạo UBND huyện Sa Pa cũng trao thưởng nóng 30 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.