Thế giới

Kẻ xả súng trường học mơ ước gia nhập Thủy quân lục chiến Mỹ

19/05/2018, 09:04

Dimitrios Pagourtzis, nam sinh 17 tuổi, vừa thực hiện vụ xả súng đẫm máu tại chính trường học của mình khiến 10 người chết.

tưởng niệm các bạn học bị chết

Hai học sinh nữ đang tưởng niệm các bạn học bị chết trong vụ xả súng hôm 18/5

Vụ xả súng dã man diễn ra lúc 7h 45 phút sáng 18/5 (theo giờ Mỹ) tại trường phổ thông Santa Fe, cách thành phố Houston khoảng 50 km, bang Texas, Mỹ.

Đại diện chính quyền nói ít nhất 10 người thiệt mạng trong đó có 9 học sinh và 1 nhân viên trường. Ít nhất 12 người đã nhập viện và 1 cảnh sát bị thương

Cảnh sát trưởng Ed Gonzalez của hạt Harris thuộc bang Texas nói rằng ngoài nghi phạm đã bị khống chế, cảnh sát cũng bắt giữ 1 người có liên quan.

Dimitrios Pagourtzis không hề sở hữu súng. Cậu học sinh ít nói này được cho là đã lấy 1 khẩu shotgun và khẩu súng lục 38 của bố và chưa từng có tiền án tiền sự.

Dấu hiệu duy nhất đáng chú ý có lẽ là chiếc áo ngoài với dòng chữ "born to kill" (sinh ra để giết) mà thanh niên này đăng trên mạng xã hội.

Di

Ảnh Dimitrios đăng tải lên mạng xã hội

Theo bạn bè của Dimitrios, cậu này đã có kế hoạch cho riêng mình sau khi tốt nghiệp. Đó là gia nhập Thủy quân lục chiến Mỹ vào năm tới 2019.

Tuy nhiên, danh sách dự diến được đăng trực tuyến trên website của lực lượng trên trong năm tới không có tên Dimitrios.

Một đồng đội trong đội bóng đá của trường nói rằng, Dimitrios đã chơi ở vị trí hậu vệ trong suốt 2 năm và là một người kín đáo và trầm lặng. "Tôi đã thấy cậu ấy bị bắt nạt vài lần nhưng không có gì quá nghiêm trọng. Đối với cậu ta, việc gây nên điều gì đó thảm khốc như ngày hôm nay thật là điên rồ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.